APAVE châu Á – Thái Bình Dương hội tụ gần 1.000 lao động tri thức

Ngày 22-3, tại TPHCM, Công ty APAVE châu Á - Thái Bình Dương kỷ niệm 20 năm thành lập tại Việt Nam.
APAVE châu Á – Thái Bình Dương hội tụ gần 1.000 lao động tri thức

(SGGPO).- Ngày 22-3, tại TPHCM, Công ty APAVE châu Á - Thái Bình Dương kỷ niệm 20 năm thành lập tại Việt Nam.

Tham dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Emmauel  Ly - Batallan, Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM.

APAVE châu Á - Thái Bình Dương (tiền thân là Công ty APAVE Việt Nam và Đông Nam Á) là thành viên của Tập đoàn Apave (Pháp) đến Việt Nam từ năm 1996.

Tiến sĩ Nguyễn Công Phú, Tổng Giám đốc APAVE châu Á - Thái Bình Dương cho biết, công ty hội tụ gần 1.000 lao động tri thức là các kỹ sư, kiến trúc sư, giám sát viên hoạt động khắp Việt Nam và “xuất khẩu chất xám Việt” tới các nước châu Á - Thái Bình Dương.

APAVE châu Á – Thái Bình Dương hội tụ gần 1.000 lao động tri thức ảnh 1

Tiến sĩ Nguyễn Công Phú, Tổng Giám đốc APAVE châu Á – Thái Bình Dương trao đổi về chặng đường 20 năm của APAVE.

Đóng góp nổi nổi bật của APAVE với Việt Nam là giới thiệu đến doanh nghiệp về ISO 9000, ISO 14000, HACCP, SA 8000 ở hầu hết các lĩnh vực như dầu khí, xây dựng, xây lắp công nghiệp, viễn thông, hàng không, cơ khí… Hoạt động này góp phần không nhỏ thay đổi tư duy và cách điều hành về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế trong đội ngũ lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp. Đây cũng là doanh nghiệp tiên phong giới thiệu và thúc đẩy áp dụng các giải pháp quản lý chất lượng, môi trường, thử nghiệm không phá hủy, tư vấn giám định độc lập… Đồng thời, đưa vị trí tư vấn giám sát được coi trọng trong quy định pháp luật và thực tế trên các công trình dân dụng và công nghiệp tại Việt Nam.

Đại biểu dự lễ kỷ niệm 20 năm APAVE có mặt ở Việt Nam

Trong bối cảnh nhức nhối tình trạng thiếu an toàn lao động tại Việt Nam, từ năm 2015, trên tất cả các công trường, dự án mà APAVE làm tư vấn đều có yêu cầu chất lượng - an toàn - xanh sạch đặt ở vị trí trung tâm, cùng các bản cam kết và thuyết phục để các nhà thầu, chủ đầu tư phải đảm bảo các yêu cầu trên. Không chỉ phát triển sản xuất kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp “Vì cộng đồng” được APAVE đề cao bằng các hoạt động tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo; giúp đỡ các gia đình nghèo ở vùng sâu vùng xa; ủng hộ đồng bào lũ lụt…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Trọng Tuấn, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM cho biết: “TPHCM rất tự hào về APAVE. TPHCM có sự phát triển, có sự thay đổi diện mạo, đồng bộ về kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội là quá trình góp sức của toàn xã hội, trong đó có sự tham gia nhiệt huyết của APAVE”. 

Ông Emmauel Ly - Batallan, Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM bày tỏ, việc chọn lựa Việt Nam làm “căn cứ địa” rồi phát triển công ty ra châu Á - Thái Bình Dương là chiến lược đúng đắn, giúp công ty liên tục gặt hái thành công trong thời gian qua.

HUY ĐĂNG

Tin cùng chuyên mục