Nắng vàng Ninh Chữ

Nắng vàng Ninh Chữ

Ninh Thuận được mệnh danh là vùng đất của nắng. Nắng nồng nàn trên những đồi cát trắng, nắng hanh hao khô hạn đất trời. Nắng đã biến Ninh Thuận thành thiên đường của biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Sau khi cung đường ven biển dài hơn 106km chạy dài từ Cà Ná đến Bình Tiên được khánh thành vào giữa tháng 4-2015, Ninh Thuận đã thu hút rất nhiều du khách từ mọi miền Tổ quốc đến tham quan và thực hiện hành trình trải nghiệm trên cung đường mới ven biển. Từ TPHCM, rất nhiều du khách đã chọn cung đường ven biển Cà Ná - Ninh Chữ để khám phá bãi biển Ninh Chữ xanh tuyệt đẹp bằng xe máy.

Ninh Chữ là một bãi biển thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang 5km về phía Đông. Biển Ninh Chữ được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất ở miền Trung và là điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nằm trong cụm du lịch quốc gia thuộc tam giác Đà Lạt - Nha Trang - Ninh Chữ, nên bãi tắm Ninh Chữ được Ninh Thuận chú trọng đầu tư. Tại đây có 3 khu du lịch quy mô lớn là Ninh Chữ, Hoàn Cầu và Đen Giòn. Biển Ninh Chữ ít sóng, nước trong xanh tạo nên sức cuốn hút lạ kỳ cho những ai đã từng một lần ghé qua nơi đây.

Đến với Ninh Chữ, du khách có thể thuê lều ngủ ngay tại bãi biển.  Ảnh: phanrangninhthuan.com

Tại đây có hệ thống resort, khách sạn, nhà hàng cao cấp với đầy đủ các dịch vụ. Ngoài ra, du khách cũng có thể cùng bạn bè đốt lửa trại và cắm trại qua đêm tại bãi biển.

Từ Ninh Chữ, khách du lịch có thể đến khu thôn Tri Thủy. Thôn nằm ven cửa biển nhỏ. Núi ở đây có dáng như các non bộ, cao thấp khác nhau chen lẫn cây lá. Trên sườn núi là những ngôi chùa cổ, mấy ngôi nhà ngói. Đi một chút là bãi biển hoang, rừng dương xanh mát, có những tảng đá hình thù ngộ nghĩnh nằm trên cát. Đây là điểm đến yên tĩnh, vắng vẻ và thơ mộng.

Ở biển Ninh Chữ vào mỗi buổi sáng, du khách thỏa sức ngắm biển lúc mặt trời mọc. Một màu bàng bạc giữa lưng chừng sóng biển buổi sớm mai, chạy chân trần trên cát vàng, hít thở và hòa mình vào không khí tươi mát, bầu trời xanh trong của biển trời Ninh Chữ, chắc chắn mọi phiền muộn và mệt mỏi của bạn sẽ tan biến nhanh chóng. Trong buổi chiều tà, vùng biển nơi đây sẽ được khoác lên mình màu áo mới, màu vàng rực rỡ, lộng lẫy và kiêu sa. Buổi chiều, dọc theo bờ biển Ninh Chữ có nhiều quán bánh căn, một món ăn khá quen thuộc với những người dân xứ biển Phan Rang. Bánh căn nơi đây mới nhìn có vẻ giống bánh khọt của miền Nam nhưng bánh được đổ trong những chiếc khuôn bằng đất nung, dùng với nhiều loại nước chấm khác nhau như nước mắm chua ngọt, nước cá kho, mắm nêm… ăn đậm chất dân dã, tạo nên hương vị đặc trưng của vùng biển.

Xung quanh bãi biển Ninh Chữ là rừng dương và các núi Đá Chồng, núi Tân An, núi Cà Đú... nên ngoài thời gian tắm biển và thưởng thức các món đặc sản và hải sản tươi ngon, du khách còn có thể đi tham quan, khám phá thêm nhiều phong cảnh khác, và chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên dưới nắng vàng của đất trời Ninh Chữ.

HỒNG LỢI

Tin cùng chuyên mục