Ngày 23-3, triển khai thu phí không dừng trạm cầu Phú Mỹ

SGGPO
Từ 9 giờ ngày 23-3, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ sẽ chính thức đưa vào hoạt động hệ thống thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dừng (ETC) tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ (quận 2).

Chiều 20-3, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, từ ngày 23-3, TPHCM sẽ triển khai thu phí tự động không dừng tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ (quận 2). Cụ thể, từ 9 giờ ngày 23-3, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ sẽ chính thức đưa vào hoạt động hệ thống thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dừng (ETC) tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ (quận 2).

Theo đó, giai đoạn 1 bố trí thu 4 làn thu phí tự động, trong đó 2 làn thu phí tự động cho mỗi chiều (2 làn thu phí trong cùng sát dải phân cách giữa). Các làn thu phí còn lại vẫn tổ chức thu phí bình thường.

Hệ thống thu phí không dừng tại trạm cầu Phú Mỹ sẽ được liên thông với hệ thống thu phí tự động tại trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân). Đồng thời sớm liên thông với toàn bộ các trạm thu phí đã triển khai thu tự động trên toàn quốc.

Để sử dụng, khách hàng mang CMND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu và Giấy đăng ký ô tô tới các địa điểm sau để thực hiện dán thẻ đầu cuối (E-TAG) và mở tài khoản thu phí: trạm thu phí cầu Phú Mỹ, các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc hoặc liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH thu phí tự động VETC - đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động.

Giai đoạn 2 của dự án đầu tư thu phí không dừng, trạm thu phí cầu Phú Mỹ tiếp tục đầu tư thêm 4 làn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng ETC.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Không thỏa hiệp

- Ở Hải Phòng, có một dự án thử nghiệm làm đường từ rác thải nhựa dài 1km sẽ hoàn thành sau vài tháng nữa. Vật liệu để làm đường là bao bì nhựa được làm sạch và sấy khô rồi trộn với nhựa đường nấu chảy. Hỗn hợp này sẽ tạo nên độ bền chắc cho mặt đường và giảm được rác thải không phân hủy ra môi trường.

Sự kiện vấn đề

Con người hay công nghệ?

Với những ai yêu thích bóng đá quốc tế, thì trường hợp của đội bóng Manchester City bị loại khỏi Champions League mới đây là điển hình cho sự tác động mạnh mẽ của công nghệ vào bóng đá, một trong những môn thể thao mà yếu tố con người vẫn nổi trội hơn vấn đề kỹ thuật.