Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ 2019: Nhiều thông tin thiết thực đến với thí sinh

Nhằm giúp thí sinh cùng phụ huynh hiểu rõ về những định hướng, cơ hội ngành học cũng như những thay đổi trong việc xét tuyển năm nay, ngày 21-7, ‘Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2019’ tại Trường ĐH Bách Khoa TPHCM đã được tổ chức.
Khu vực tư vấn
Khu vực tư vấn

Ngày hội có sự tham gia của hơn 200 gian tư vấn đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm tư vấn du học. Nhằm đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin xét tuyển đầy đủ, chính xác và chính thống của thí sinh và phụ huynh, đại diện các trường cũng thông tin về mức điểm sàn, dự kiến điểm chuẩn, chỉ tiêu, học phí… 

Tại ngày hội, cán bộ Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục & Đào tạo) đã giải đáp mọi thắc mắc về xét tuyển, điều chỉnh nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển. Các cán bộ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động thương binh và Xã hội) cũng thông tin về những ngành nghề thu hút lao động những năm tới.

Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ 2019: Nhiều thông tin thiết thực đến với thí sinh ảnh 1 Tư vấn cho thí sinh trước khi nộp hồ sơ
Nhiều trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp cũng có mặt tại ngày hội, tăng cường tư vấn chuyên sâu về thị trường lao động, nhóm ngành nghề thị trường lao động đang cần.
 Thí sinh tham gia ngày hội đã được giải đáp những câu hỏi quan trọng như: Cơ hội việc làm của ngành nghề ra sao? Với mức điểm thi của mình, đăng ký vào trường nào, ngành nào có nhiều cơ hội? Cách thức điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng như thế nào?
Khẳng định, nhu cầu học tập trong đó có nhu cầu học tập ở bậc đại học là nhu cầu chính đáng.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng nhắn nhủ các em học sinh: để chọn được ngành nghề phù hợp với sở trường, năng lực và đem lại cơ hội nghề nghiệp tốt sau khi ra trường, thí sinh cần có đầy đủ thông tin về chất lượng, môi trường đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên. Đồng thời, thí sinh cũng cần nắm được thông tin những ngành nghề mà xã hội sẽ có nhu cầu cao trong tương lai.  Nhiều chuyên gia cho biết thí sinh cũng không nên xem nhẹ việc học nghề ở bậc cao đẳng, trung cấp nghề vì thị trường lao động đều rất ‘ưu ái’ cho những công nhân, người thạo nghề.

Tin cùng chuyên mục