Đồng Nai: Tặng 3.000 suất quà tết cho người nghèo, đối tượng chính sách

Trong hai ngày 6 và 7-1, Tổng Công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) đã đến các xã vùng sâu thuộc huyện Tân Phú, Định Quán, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Long Thành, Thống Nhất, Nhơn Trạch và TP Biên Hòa tặng 3.000 phần quà giúp các hộ dân nghèo, bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số đón năm mới, mỗi phần quà là 500.000 đồng tiền mặt.

(SGGP).- Trong hai ngày 6 và 7-1, Tổng Công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) đã đến các xã vùng sâu thuộc huyện Tân Phú, Định Quán, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Long Thành, Thống Nhất, Nhơn Trạch và TP Biên Hòa tặng 3.000 phần quà giúp các hộ dân nghèo, bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số đón năm mới, mỗi phần quà là 500.000 đồng tiền mặt.

Dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định hỗ trợ các đối tượng chính sách, người nghèo trong tỉnh. Cụ thể, mức hỗ trợ cao nhất 5 triệu đồng dành cho các đảng viên có 65 tuổi Đảng trở lên và cán bộ tiền khởi nghĩa; hỗ trợ 3 triệu đồng đối với đảng viên 55 năm và 60 năm tuổi Đảng; mức 1,5 triệu đồng đối với đảng viên 40 năm và 50 năm tuổi Đảng. Mức hỗ trợ 1 triệu đồng dành cho các đối tượng: đảng viên 30 năm tuổi Đảng; cán bộ công chức, viên chức và lao động hợp đồng, lực lượng vũ trang, thân nhân liệt sĩ, một số đối tượng chính sách. Mức hỗ trợ 800.000 đồng dành cho hộ nghèo; 600.000 đồng cho hộ cận nghèo, học sinh dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, vận động viên, các đối tượng hưởng chính sách trợ giúp xã hội. Ngoài ra, một số đối tượng như: bệnh nhân, người lang thang cơ nhỡ, học viên thuộc Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Đồng Nai; phạm nhân đang giam giữ trong các trại cải tạo thuộc lực lượng công an địa phương quản lý; trại viên, học viên tại Trường Giáo dưỡng số 4, phạm nhân tại Trại giam Xuân Lộc... cũng được nhận hỗ trợ.

* Chương trình “Nối vòng tay nhân ái” xuân Đinh Dậu 2017 vừa diễn ra ở Quảng Trị đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… đóng góp 1,544 tỷ đồng để trao 10.000 suất quà cho người nghèo, các đối tượng chính sách, các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn… đón xuân Đinh Dậu 2017.

Đức Trung - Ngọc Oai

Tin cùng chuyên mục