Nữ tài xế BMW gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh vẫn đang học lái xe, chưa có bằng lái

Tại tòa, nữ tài xế lái xe BMW gây tai nạn liên hoàn ở ngã tư Hàng Xanh cho biết, lúc gây tai nạn bị cáo đang học lái xe, vẫn chưa có bằng lái.

Bị cáo Nguyễn Thị Nga được dẫn giải tới tòa

Sáng 17-6,  TAND quận Bình Thạnh, TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Nga (sinh năm1972, ngụ quận 12, TPHCM) về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Bà Nga là người điều khiển chiếc xe BMW gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh hồi tháng 10-2018.

Ngay từ 7 giờ sáng, rất đông phóng viên đã có mặt tại trụ sở TAND quận Bình Thạnh để đăng ký tham dự, đưa tin về phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 23 giờ ngày 21-10-2018, sau khi dự một buổi tiệc, bà Nga lái xe 4 chỗ hiệu BMW BKS 51F-279.10 từ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm về cầu Sài Gòn.

Khi đến vòng xoay Hàng Xanh, do không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, xe của bà Nga tông 5 xe máy đang dừng đèn đỏ và chỉ dừng lại sau khi lao thẳng vào một chiếc taxi.

Nữ tài xế BMW gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh vẫn đang học lái xe, chưa có bằng lái ảnh 2 Hiện trường vụ tai nạn
Vụ tai nạn khiến bà Nguyễn Thị Kim Phụng (38 tuổi) chết tại chỗ, 5 người bị thương, 5 xe máy và 2 ôtô hư hỏng nặng nằm ngổn ngang ở hiện trường.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy, bà Nga vi phạm ở mức 0,94 miligam/lít khí thở. Tại cơ quan điều tra, bà Nga khai không say rượu mà do đi giày cao gót nên đạp nhầm vào chân ga khi định dừng đèn đỏ.

Nữ tài xế BMW gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh vẫn đang học lái xe, chưa có bằng lái ảnh 3 Bị cáo Nguyễn Thị Nga trước giờ xét xử 
Ngày 24-10-2018, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Nga để điều tra về hành vi "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Sau một thời gian bị tạm giam để phục vụ điều tra, bị cáo Nga được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên trước khi phiên tòa diễn ra, tòa án đã có lệnh bắt tạm giam bị cáo Nguyễn Thị Nga.

Trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình nạn nhân cũng đã có đơn bãi nại cho bị cáo. Trong đơn, gia đình đã xin cho bà Nga không phải đi tù để có điều kiện kiếm tiền, khắc phục hậu quả.

Bị cáo Nguyễn Thị Nga khóc nức nở quay xuống xin lỗi các gia đình bị hại. Ảnh: MH
Cáo trạng nêu rõ, hành vi của bị cáo Nguyễn Thị Nga đã can tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, thuộc trường hợp không có giấy phép lái xe, nồng độ cồn vượt quá mức quy định, gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 122%-200%.

Tại tòa, bị cáo trả lời nguyên nhân dẫn đến tai nạn là đi giày cao gót, có uống rượu tại tiệc sinh nhật. Bị cáo khai nhập tiệc, uống từ hơn 20 giờ tới hơn 22 giờ, không nhớ chính xác số lượng rượu bia đã uống.

Thẩm phán giải thích, theo luật việc sử dụng rượu bia mà lái xe là bị cấm, có nhiều chế tài nặng, không thể nói rằng uống ít thì không ảnh hưởng.

Bị cáo Nga cũng thừa nhận việc lái xe mà không có lái phép lái xe là không đúng và lúc đó bị cáo đang học lái xe, vẫn chưa có bằng lái.
Nữ tài xế BMW gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh vẫn đang học lái xe, chưa có bằng lái ảnh 5 Hai đại diện gia đình bị hại tại tòa. Rất đông bị hại và gia đình đến dự phiên tòa, nhiều người bật khóc khi phải hồi tưởng lại vụ tai nạn kinh hoàng trước đây. Ảnh: M.HOA
Sau khi được thẩm phán giải thích các quy định của pháp luật, và hỏi nếu được quay trở lại, bị cáo có làm như vậy nữa không? Bị cáo Nga lắc đầu: “Bị cáo sẽ không lái xe”.

Bị cáo cho biết sau khi tai nạn xảy ra đã tích cực liên hệ bồi thường cho các nạn nhân. Trước phiên tòa, hầu hết các nạn nhân bị thương tích đã chấp nhận bồi thường và làm đơn bãi nại cho bị cáo. Còn những trường hợp đã tử vong và bị thương nặng vẫn không chấp thuận việc bồi thường.

Tại tòa, thẩm phán chủ tọa phiên tòa cho biết, gia đình nạn nhân bị thiệt mạng đã chấp nhận bồi thường 1 tỷ đồng. Một nạn nhân có tỉ lệ thương tật tới 65% cũng chấp nhận mức bồi thường 800 triệu đồng. Bị cáo thừa nhận mức bồi thường như vậy là không đủ cho những mất mát về tính mạng, sức khỏe.

Bị cáo khóc nức nở, quay xuống xin lỗi các gia đình bị hại: “Vì bị cáo cũng có con nên hiểu được những mất mát này”. Bị cáo có con, chồng là người nước ngoài đã gần 80 tuổi.

Đại diện gia đình bị hại trình bày, sự việc đã xảy ra, dù có cố gắng tới chừng nào cũng không thể bù đắp lại đau thương mất mát của gia đình, nhưng các gia đình cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị hại để có điều kiện khắc phục hậu quả. 

SGGP sẽ cập nhật diễn biến phiên tòa.

Tin cùng chuyên mục