Xung quanh vụ New Century: Lợi nhuận khổng lồ!

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Cần thiết thì đóng cửa New Century

Có lẽ do lợi nhuận thu được từ vũ trường quá lớn nên từ lâu giới xã hội đen Hà Nội đã muốn bảo kê vũ trường này. Nhưng ý định đó không thành…

  • Thu 100 triệu đồng/đêm?

Năm 1999,  Công ty TNHH Hoa Phượng Thăng Long đã thuê được địa điểm hiện nay của New Century từ Công ty xe đạp Vi Ha. Số tiền cho thuê 500m2 ở vũ trường này là khoản thu không nhỏ của Công ty Vi Ha đang gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh. Nhưng khoản  tiền ấy không thấm tháp gì so với khoản tiền khổng lồ mà New Century mang lại. Một cựu cán bộ Sở VH-TT nhẩm tính, lấy số dân chơi bình quân vào vũ trường mỗi tối khiêm tốn là 500 lượt, mỗi lượt tiêu 200.000 đồng vào rượu, bia, hoa quả... thì vũ trường này đạt doanh thu 100 triệu đồng/đêm. Như vậy, sau 4 năm hoạt động, vũ trường đạt doanh thu ít nhất trên 140 tỷ đồng!

  • Có đường dây cung cấp ma túy và xã hội đen

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Cần thiết thì đóng cửa New Century

(SGGP).- Trưa 4-5, khi phát biểu kết luận phiên họp thường kỳ của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh: cần thiết phải rút giấy phép, đóng cửa vũ trường New Century. Tại phiên họp, Thủ tướng một lần nữa yêu cầu phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vũ trường, điểm kinh doanh karaoke nhằm không để ảnh hưởng đến môi trường xã hội.

Theo một lãnh đạo Công an Hà Nội, trong thời gian qua, Cơ quan công an đã xử lý trên 30 vụ việc vi phạm pháp luật tại New Century. Mặc dù vậy, từ năm 2000 đến tháng 3-2007, Sở VHTT Hà Nội đã 4 lần cấp phép hành nghề cho vũ trường này.

K.Q. 

Kết quả điều tra đến nay cho thấy, vũ trường là điểm nhức nhối về nạn sử dụng ma túy (ước có trên 300 dân chơi ở New  Century hôm 28-4 sử dụng ma túy). Cơ quan điều tra nhận định có một số đường dây ma túy chuyên nghiệp chuyên cung cấp cho vũ trường. Ngược lại, dân chơi nghiệp dư mang hoặc sử dụng ma túy tại đây sẽ là miếng mồi ngon cho bảo vệ vũ trường bắt quả tang, lập công!? 

Theo tiết lộ từ phía cơ quan điều tra thì chủ vũ trường Nguyễn Đại Dương đang phải đối diện với nhiều tội danh khác nhau, trong đó có khả năng sử dụng, buôn bán rượu giả; chiếu phim sex để dân chơi vừa nốc rượu, cắn thuốc, lắc và... gái.

Những tài liệu khác cho thấy ở đây có “vết tích” của giới xã hội đen trong việc bảo kê để hoạt động tệ nạn núp bóng vũ trường.

Theo một cán bộ từng tham gia đoàn kiểm tra New Century thì ngay tại vũ trường, ông Phan Văn Vượng khi đó là Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội đã nói nhỏ với thành viên của đoàn là cần phải thu hồi lại diện tích cho thuê, không để vũ trường hoạt động. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì, đến lúc bị bắt quả tang hôm 28-4, vũ trường vẫn liên tục hoạt động rất “hoành tráng”! 

NHÓM PV

Thông tin liên quan

- Vụ New Century: Trên dưới đổ trách nhiệm cho nhau!

- Triệt phá tụ điểm ăn chơi nổi tiếng – vũ trường New Century tại Hà Nội

- Chúng tôi phải trả giá quá đắt cho vụ việc này

- Lãnh đạo Công an Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan giải trình

Tin cùng chuyên mục