Phúc thẩm “đại án” ở Vinalines: Giữ nguyên quan điểm buộc tội các bị cáo

(SGGP). - Ngày 29- 4, phiên tòa phúc thẩm vụ án tham ô tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) tiếp tục với phiên xét hỏi và tranh tụng. Tiếp đó, các bị cáo được nói lời cuối cùng trước khi HĐXX tiến hành nghị án và sẽ tuyên án vào ngày 7-5 tới.

Khi kết thúc phần xét hỏi, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao giữ quyền công tố đã đưa ra quan điểm cho rằng, việc quay trở lại phần xét hỏi vừa qua chủ yếu tập trung vào vấn đề liên quan tới tài liệu mới tại phiên tòa và có nhiều vấn đề được hỏi lặp đi lặp lại, nội dung không khác trước đó. Đối với việc luật sư Trần Đình Triển xuất trình tại tòa vé máy bay của Dương Chí Dũng lúc 15 giờ ngày 6-7-2008 để đánh giá việc Sơn đưa tiền cho Dũng lúc 18 giờ ngày 6-7 tại khách sạn là chưa có cơ sở và Sơn gọi điện cho Dũng lúc ở trên máy bay là vô lý. Trước vấn đề này, đại diện VKSND tối cao cho rằng đã đưa ra các dữ liệu chính xác thể hiện trên giấy tờ, lên máy bay 15 giờ chiều thì 18 giờ cũng có thể về đến khách sạn. Đây chỉ là một tình tiết nhỏ, nếu không có các nguồn tài liệu đối chứng thì cũng không thể kết tội các bị cáo được. “Gần 7.000 bút lục, không phải cái gì cũng dẫn ra tại phiên tòa hôm nay nhưng không có nghĩa là bỏ ra ngoài hồ sơ, không xem xét đến” - đại diện VKSND tối cao nêu rõ.

Về kết quả tương trợ tư pháp mà HĐXX có nhận được từ phía Nga, đại diện VKSND tối cao cho rằng đã được thực hiện đúng theo trình tự pháp luật, không nhất thiết phải có thêm kết quả tương trợ tư pháp vì nó không ảnh hưởng gì đến kết luận của VKSND tối cao về hành vi tham ô của các bị cáo.

Trong khi đó, khi được HĐXX cho phép nói lời cuối cùng trước tòa, bị cáo Dương Chí Dũng lại xin được sống để được minh oan cho tội danh tham ô tài sản của mình.

Sau lời nói cuối cùng của các bị cáo, phiên tòa đã tạm dừng để HĐXX tiến hành nghị án và vào ngày 7-5 tới, chủ tọa phiên tòa sẽ tuyên án các bị cáo.

MINH KHANG

>> Phúc thẩm “đại án” ở Vinalines: Dương Chí Dũng xin tòa cho sống để giải oan!

Tin cùng chuyên mục