Quận 3 ứng dụng Zalo đổi mới thủ tục hành chính phục vụ người dân

UBND Quận 3 TPHCM chính thức ứng dụng Zalo giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn, thực hiện chủ trương “Đột phá cải cách hành chính phải chạm đến trái tim". 
Quận 3 chính thức ứng dụng Zalo vào hành chính công
Quận 3 chính thức ứng dụng Zalo vào hành chính công

Theo đó, người dân khi làm giấy tờ tại các cơ quan hành chính của quận, chỉ cần vào tài khoản “Quận 3 trực tuyến” trên Zalo, chọn tra cứu bằng mã hồ sơ hay quét mã QR sẽ nhận được thông tin hồ sơ nhanh chóng.  

Thông tin bao gồm phòng ban thụ lý hồ sơ, tình trạng xử lý, ngày nhận kết quả… giúp người dân an tâm hơn khi biết rõ về tình hình hồ sơ của mình. 

Quận 3 ứng dụng Zalo đổi mới thủ tục hành chính phục vụ người dân ảnh 1 Quận 3 trực tuyến trên Zalo

Ngoài ra, đây còn là kênh tương tác để người dân gửi tin nhắn, gọi điện phản ánh, kiến nghị đến chính quyền quận, và phía chính quyền sẽ tiếp cận nhanh để xử lý, phản hồi các ý kiến. Đồng thời qua kênh này, các thông tin an sinh xã hội, chính sách mới cũng được cập nhật tức thời, đầy đủ đến người dân. 

Dịch vụ công trên Zalo được tích hợp nhiều tính năng giúp người dân, doanh nghiệp tương tác với chính quyền quận một cách thuận tiện, nhanh chóng nhất và hoàn toàn miễn phí. Trong quá trình vận hành, chính quyền quận luôn ghi nhận những đóng góp, tiếp tục cải tiến những tính năng mới, mở rộng dịch vụ giải quyết thủ tục hành chính, đem tới sự hài lòng nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục