Quan tâm phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Chiều 2-11, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đã làm việc về tổ chức và hoạt động của Đảng ủy doanh nghiệp quận Tân Phú. 
Phát triển Đảng tại các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn
Phát triển Đảng tại các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn
Theo báo cáo của Bí thư Đảng ủy doanh nghiệp quận Tân Phú Huỳnh Thị Mỹ Nhân, hiện nay có 1 Đảng bộ bộ phận (gồm 6 chi bộ trực thuộc) và 40 chi bộ trực thuộc Đảng ủy doanh nghiệp, với 522 đảng viên. Công tác phát triển Đảng tại các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn. Từ đầu năm 2017 đến nay, các chi bộ Đảng chỉ kết nạp được 7 đảng viên mới, đạt 28% chỉ tiêu đặt ra. Đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Nhân nêu nguyên nhân: Số lượng quần chúng ưu tú giảm sút do người lao động nghỉ việc, chuyển sang các doanh nghiệp khác ở ngoài địa bàn quận; một số hồ sơ vướng lịch sử chính trị cần sưu tra lý lịch... 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung hoan nghênh những nỗ lực của Đảng ủy doanh nghiệp quận Tân Phú trong tổ chức, hoạt động với nhiều sáng kiến. Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng Đảng ủy doanh nghiệp quận Tân Phú đã bám sát các quy định, hướng dẫn của trung ương, thành phố để lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức chính trị, chăm lo sự phát triển của doanh nghiệp, chăm lo cho người lao động. Sinh hoạt của tổ chức Đảng, tổ chức Đoàn TNCS, công đoàn ở những doanh nghiệp này khó khăn nhưng vẫn được cố gắng đảm bảo duy trì.
Đồng chí Võ Thị Dung đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy doanh nghiệp quận Tân Phú quan tâm chăm chút công tác xây dựng Đảng và trân trọng, giữ gìn những nhân tố đã phát triển được. Về đề án sắp xếp lại tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ doanh nghiệp, đồng chí Võ Thị Dung đề nghị Ban Thường vụ Quận ủy quận Tân Phú chỉ đạo các ban xây dựng Đảng của quận phối hợp với các ban xây dựng Đảng của thành phố để tính toán sắp xếp sao cho phù hợp và có hiệu quả. 

Tin cùng chuyên mục