Quận Tân Phú, TPHCM: Hơn 3.000 học sinh, giáo viên tham gia ngày hội hướng nghiệp

Sáng nay 5-4, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM và Phòng Giáo dục quận Tân Phú tổ chức ngày hội hướng nghiệp cho học sinh THCS của tất cả các trường THCS trên địa bàn quận trong hai ngày 5 và 6-4.
Quận Tân Phú, TPHCM: Hơn 3.000 học sinh, giáo viên tham gia ngày hội hướng nghiệp

(SGGPO).- Sáng nay 5-4, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM và Phòng Giáo dục quận Tân Phú tổ chức ngày hội hướng nghiệp cho học sinh THCS của tất cả các trường THCS trên địa bàn quận trong hai ngày 5 và 6-4.

Hơn 3.000 học sinh đến từ 9 trường THCS của quận Tân Phú được tham gia tìm hiểu, sưu tầm, trình bày các tiểu phẩm về chọn ngành, chọn nghề góp phần phân luồng học sinh sau THCS nhằm hạn chế tỉ lệ học sinh bỏ học hoặc chỉ chọn con đường duy nhất vào đại học.

Ông Tạ Duy Hồng, Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Tân Phú cho biết: Thông qua các hoạt cảnh, tiểu phẩm của học sinh cùng nội dung của chương trình toạ đàm tại ngày hội, các giáo viên, chuyên gia giáo dục sẽ tiếp xúc, nắm bắt cụ thể hoàn cảnh gia đình, tình hình học tập cũng như nguyện vọng của học sinh thông qua công tác chủ nhiệm nhằm tư vấn, định hướng đúng các hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS, tạo hiệu quả và nâng cao chất lượng công tác hướng nghiệp, phân luồng. 

Học sinh Trường THCS Võ Thành Trang trong tiết mục hoạt cảnh chọn nghề

Học sinh Trường THCS Võ Thành Trang trong tiết mục hoạt cảnh chọn nghề

Bên cạnh đó, những gian hàng triển lãm các nhóm ngành nghề, các bậc học trung cấp – cao đẳng – đại học giúp học sinh tự tìm hiểu, học hỏi những kiến thức cơ bản về ngành nghề phù hợp với bản thân. Đặc biệt, ban tổ chức cũng tổ chức cho học sinh lớp 9 các trường THCS tham quan, tìm hiểu ngành nghề và viết thu hoạch như một buổi học ngoại khóa.

 Thanh Hùng

Tin cùng chuyên mục