SCG hợp tác phát triển nguồn nhân lực

Vừa qua, Tập đoàn SCG đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam (AIT-VN) về hợp tác thực hiện chương trình đào tạo đặc biệt dành cho các nhà quản lý trẻ của tập đoàn tại Việt Nam (ảnh).
SCG hợp tác phát triển nguồn nhân lực
Theo báo cáo mới nhất của Viện Khoa học Lao động và Xã hội, phần lớn các công ty ở Việt Nam đều lo ngại về việc thiếu kiến thức chuyên môn và các kỹ năng cốt lõi trong công việc của nhân viên. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, sự hợp tác giữa doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục là rất quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho đất nước.
Vừa qua, Tập đoàn SCG đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam (AIT-VN) về hợp tác thực hiện chương trình đào tạo đặc biệt dành cho các nhà quản lý trẻ của tập đoàn tại Việt Nam (ảnh). Khóa đào tạo kéo dài 3 tháng liên tiếp với 1 tuần/tháng, bắt đầu từ tháng 9-2018, nhằm chuẩn bị cho nhân viên và lãnh đạo tương lai của SCG có khả năng đảm nhận trách nhiệm cao hơn; đồng thời, mở rộng góc nhìn quản trị để đón đầu những thay đổi trong tương lai. SCG đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng cho chương trình này và cam kết nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở Việt Nam, bắt đầu từ nội bộ của tập đoàn. 
Ông Montri Mahaplerkpong, Phó Chủ tịch SCG Việt Nam, cho biết: “Với mục tiêu theo đuổi tầm nhìn “Nhiệt huyết nâng tầm cao mới”, SCG luôn hướng đến nâng cao năng lực của nhân viên thông qua các hoạt động giáo dục và đào tạo nhằm chuẩn bị cho một tương lai bền vững. Tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên SCG hợp tác với một trường đại học để đào tạo các nhà quản lý trong nước. AIT-VN là học viện uy tín hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp. SCG và AIT-VN sẽ phối hợp thiết kế một chương trình đào tạo, giúp nâng cao kiến thức kinh doanh và kỹ năng mềm của các nhà quản lý một cách nhanh chóng và hiệu quả. Qua đó, giúp họ trở thành những nhà lãnh đạo có năng lực cho tổ chức và đất nước.”
Chương trình đào tạo gồm 9 mô-đun được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân viên về những kỹ năng cần thiết trong kinh doanh ở môi trường thực tế. Các nhà quản lý tham gia chương trình sẽ hiểu sâu hơn các khái niệm trong kinh doanh, luật kinh doanh cũng như kỹ năng lãnh đạo tổ chức và điều hành nhóm một cách hiệu quả. Kỹ năng lập kế hoạch chiến lược cũng rất quan trọng đối với các nhà quản lý tương lai. Vì vậy, qua khóa học này họ cần phải nắm vững các kỹ năng để phát triển kế hoạch kinh doanh, tài chính cũng như tiếp thị.

Tin cùng chuyên mục