Siêu thị quản chặt chất lượng hàng hóa

Các siêu thị, nhà bán lẻ đang không ngừng mở rộng mạng lưới phân phối đến các tỉnh, thành bên cạnh việc hoạt động ở các thành phố trung tâm. Do vậy, công tác phân phối hàng hóa cho người tiêu dùng ở các địa phương không còn đặt hết áp lực vào các chợ truyền thống như trước.

Việc tham gia của nhiều nhà bán lẻ vào thị trường, người tiêu dùng cũng được bảo vệ quyền lợi khi đi mua sắm, mua được hàng hóa đảm bảo chất lượng.  

Người dân sẽ an tâm hơn khi có nhiều đơn vị tham gia vào kênh phân phối
 Trong các hệ thống bán lẻ, siêu thị Co.opmart đang đẩy mạnh quản lý chất lượng hàng hóa. Ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), cho biết, để kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào, đơn vị đã tổ chức chương trình phổ biến kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đến các đơn vị cung cấp hàng hóa vào siêu thị Co.opmart. Saigon Co.op hướng đến sự gắn kết chặt chẽ với các nhà sản xuất, đơn vị cung cấp để cùng thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm tươi sống. Việc triển khai chương trình quản lý chất lượng hàng hóa vào thời điểm này sẽ giúp Saigon Co.op kiểm soát tốt hơn nữa chất lượng hàng hóa đầu vào để phục vụ mùa cao điểm mua sắm tết sắp tới. Các nhóm hàng hóa chủ lực sẽ được tăng cường tần suất kiểm tra lên từ 5 - 10 lần để đảm bảo độ an toàn, tươi ngon. Saigon Co.op hiện đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa và hàng bình ổn giá với tổng giá trị khoảng 3.000 tỷ đồng.

 
Theo tìm hiểu của phóng viên, đến nay các siêu thị khác như Lotte Mart, Big C, Vinmart... cũng đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa và hàng bình ổn giá, đảm bảo đủ lượng hàng cung ứng với giá ổn định. 

Tin cùng chuyên mục