Sở GD-ĐT Đà Nẵng tổ chức dạy bơi cho 28.000 học sinh

Chương trình nhằm đẩy mạnh việc thực hiện sứ mệnh phụng sự xã hội của mỗi trường học, với tinh thần trả lại trọn vẹn 3 tháng hè cho học sinh.
Dạy bơi cho các em học sinh ở Đà Nẵng
Dạy bơi cho các em học sinh ở Đà Nẵng

Sáng 17-5, tại hồ bơi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng đã tổ chức phát động chương trình học bơi an toàn, tổ chức các trò chơi dân gian và chương trình Ngày yêu thương hè 2018 cho học sinh trên toàn thành phố Đà Nẵng. 

"Đẩy mạnh thực hiện sứ mệnh phụng sự xã hội của mỗi trường học, với tinh thần trả lại trọn vẹn 3 tháng hè cho học sinh, tất cả vì niềm vui, niềm hạnh phúc, sự an toàn và bình yên cho trẻ em, chúng tôi đã phát động phong trào dạy học bơi, tổ chức các trò chơi dân gian và Ngày yêu thương hè 2018 để tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ trong dịp hè.", ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng cho biết.

Chương trình học bơi an toàn đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, phụ huynh và huấn luyện viên bơi lội ở các trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trong dịp hè 2018, ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng sẽ dạy bơi cho khoảng 28.000 học sinh trên toàn địa bàn.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo các đơn vị, trường học khuyến khích những phụ huynh có điều kiện nên cho con mình học bơi ở các bể bơi dịch vụ để tăng số lượng học sinh biết bơi.

Tại đây, các em học sinh Đà Nẵng đã trình diễn kỹ thuật bơi trườn sấp, bơi ngửa, bơi bướm. Ngoài ra, các em còn cùng với các huấn luyện viên trình diễn kỹ năng cứu người bị đuối nước, sơ cứu người bị đuối nước. 

Sở GD-ĐT Đà Nẵng tổ chức dạy bơi cho 28.000 học sinh ảnh 1 Trình diễn kỹ năng cứu người bị đuối nước
Sở GD-ĐT Đà Nẵng tổ chức dạy bơi cho 28.000 học sinh ảnh 2 Trình diễn kỹ năng sơ cứu người bị đuối nước
Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng, ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo đội ngũ giáo viên để quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ phổ cập bơi cho học sinh tiểu học. 

Đến nay, đã có 57 bể bơi đã được đầu tư và cấp kinh phí hoạt động, 3 bể bơi tại các trường THCS và THPT, nhiều bể bơi tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập, 20 bể bơi được UBND thành phố đồng ý chủ trương lắp đặt tại 20 trường THCS và THPT với đội ngũ giáo viên thể dục đã được đào tạo kỹ năng dạy bơi.
Sở GD-ĐT Đà Nẵng tổ chức dạy bơi cho 28.000 học sinh ảnh 3 Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng tặng giấy khen cho học sinh có thành tích trong bơi lội


* Cũng tại chương trình này, ông Nguyễn Đình Vĩnh cho biết, trước thực trạng ngày các ít học sinh biết và chơi các trò chơi dân gian, đặc biệt là trước những tác hại đáng báo động của các trò chơi trực tuyến, mạng xã hội đối với học sinh, Sở GD-ĐT thành phố đã phát động chương trình tổ chức các trò chơi dân gian trong trường học với thông điệp: “Hãy ngăn chặn các trò chơi vô bổ bằng việc phát huy tốt trò chơi dân gian trong trường học”.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị, trường học nhận thức rõ, trò chơi dân gian không đơn thuần là một trò chơi mà nó chứa đựng cả một nền văn hóa dân tộc Việt Nam độc đáo và giàu bản sắc, trò chơi dân gian không chỉ nâng cánh cho tâm hồn trẻ, giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, sự khéo léo mà còn giúp các em hiểu về tình bạn, tình yêu gia đình, quê hương, đất nước.

Vì thế, bắt đầu từ mùa hè 2018, các trường học đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tổ chức trò chơi dân gian trong trường học, xem đây là một nhiệm vụ quan trọng và cần được tổ chức thường xuyên, liên tục.

* Ngoài ra, nối tiếp thành công của chương trình Ngày yêu thương năm 2007, hè 2018, toàn ngành GD&ĐT thành phố Đà Nẵng tiếp tục triển khai chương trình Ngày yêu thương lần thứ 2 để tình yêu thương, tinh thần sẻ chia, trách nhiệm tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa.

Chương trình này là một hoạt động giáo dục thiết thực để giáo dục học sinh tinh thần tương thân, tương ái, biết quan tâm, sẻ chia, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, bạn bè.

Tin cùng chuyên mục