Tặng hơn 10 tỷ đồng cho các chiến sĩ, ngư dân hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Sáng 17-12,  Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM tổ chức chương trình giao lưu ca nhạc với chủ đề “Xuân nơi đảo xa” lần 2 năm 2016.
Tặng hơn 10 tỷ đồng cho các chiến sĩ, ngư dân hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

(SGGP).- Sáng 17-12,  Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM tổ chức chương trình giao lưu ca nhạc với chủ đề “Xuân nơi đảo xa” lần 2 năm 2016.

Với mong muốn mang chút hương xuân, hơi ấm từ đất liền đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, làm việc trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, đã có hơn 300 cá nhân và tập thể trong và ngoài nước đóng góp với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được trao tặng cho các đơn vị quân chủng hải quân và UBND huyện đảo Trường Sa, đại diện các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn để góp thêm những phần quà tết cho các gia đình chính sách, cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, giúp các em học sinh là con chiến sĩ hải quân và ngư dân có hoàn cảnh khó khăn có thêm những suất học bổng có giá trị để sớm ổn định việc học hành.

Ngư dân miền Trung ra khơi. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng bằng khen cho 43 tập thể và 27 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của câu lạc bộ trong năm 2016. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đánh giá cao và biểu dương các kết quả bước đầu đã đạt được của câu lạc bộ. Qua đó cho thấy đây là mô hình đúng đắn, có giá trị xã hội to lớn với nhiều hoạt động thiết thực, đa dạng, phong phú, trở thành gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

THU TÂM

Tin cùng chuyên mục