Thăm chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng biển đảo Tây Nam

Ngày 6-1, tại Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức thăm, chúc Tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, làm việc trên các đảo vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.
Cùng đi với đoàn còn có đại biểu đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam các tỉnh: Cà Mau, An Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, Đồng Tháp, Bình Dương, Đồng Nai và TP Cần Thơ.
Nhiều phần quà được gửi tặng cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại vùng 5 

Phát biểu với đoàn công tác, Chuẩn đô đốc Ngô Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy vùng 5 nhấn mạnh: “Đây là hoạt động ý nghĩa mỗi dịp Tết đến Xuân về, nhằm kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo vùng biển Tây Nam khắc phục mọi khó khăn, yên tâm công tác gắn bó với biển đảo; nêu cao tinh thần trách nhiệm, ra sức thi đua phấn đấu huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết quân dân. Thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tây Nam của Tổ quốc”.

Chuẩn đô đốc Ngô Văn Thuân cũng khẳng định: “Những năm qua, đơn vị luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần của các cấp ủy và các cơ quan ban ngành các tỉnh thành. Đặc biệt, sự quan tâm của các cơ quan báo đài. Đây là sự quan tâm, thể hiện tình cảm tốt đẹp sâu nặng, ấm áp của hậu phương đồng thời là nguồn cổ vũ, động viên lớn đối với cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng, ngọn gió để bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Lãnh đạo đoàn công tác cũng cho biết, công tác chuẩn bị cho bộ đội đón Tết năm nay, song song với nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu trong những ngày Tết, Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 5 chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị nhiều hoạt động cho các chiến sĩ vui Xuân, đón Tết như tổ chức thi kể chuyện truyền thống; thi gói bánh chưng, trưng bày mâm ngũ quả, giao lưu văn nghệ, thể thao…Thông qua những hoạt động này, sẽ giúp các chiến sĩ đoàn kết gắn bó với nhau, vơi đi nỗi xa gia đình trong những ngày Tết.

Trong sáng 6-1 đoàn đã đến thăm, chúc Tết một số đơn vị thuộc Vùng 5 trên đảo Phú Quốc như Lữ đoàn 127, Hải đội 511, Tiểu đoàn 563.... Quà các đoàn gửi đến cán bộ, chiến sĩ gồm bánh, kẹo, trà cùng nhiều nhu yếu phẩm khác. Theo kế hoạch các tỉnh thành khu vực phía Nam đã gửi tặng nhiều phần quà Tết đến với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Vùng 5.

Hành trình sẽ kéo dài từ 6-1 đến 11-1, ở các đảo: Phú Quốc, Hòn Đốc, Nam Du, Hòn Khoai, Hòn Chuối, Thổ Chu.

Tin cùng chuyên mục