Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Nạn nhân gửi tin nhắn cho người thân

Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Nạn nhân gửi tin nhắn cho người thân

(SGGPO).-  Trong khi lực lượng cứu hộ đang ráo riết tìm kiếm và cứu 290 nạn nhân được cho là bị mắc kẹt hoặc mất tích trong tai nạn chìm phà ở Hàn Quốc thì người thân của những nạn nhân này đã nhận được những tín hiệu đầy hy vọng. Một số sinh viên trên chuyến phà đến đảo du lịch Jeju đã gửi những tin nhắn xúc động cho người thân của mình.

Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Nạn nhân gửi tin nhắn cho người thân ảnh 1

Người nhà nạn nhân tìm thông tin người thân

Hãng tin ABC News dẫn lại một số tin nhắn từ máy của những người thân các nạn nhân. Một nam sinh đã gửi tin nhắn cho mẹ mình: “Mẹ ơi, con vẫn còn sống. Con rất yêu mẹ!” – “Mẹ cũng rất yêu con, con trai!”, kèm theo đó là những biểu tượng trái tim. Nạn nhân này sau đó đã may mắn được lực lượng cứu hộ tìm thấy và cứu sống. Anh nằm trong số 179 nạn nhân thoát chết.

Straits Times thì cho biết, bà Jeong Kyung-mi, mẹ của một nam sinh 17 tuổi cho biết: “Khi tôi nhận được tin dữ, tim tôi như ngừng đập”. May mắn là con trai bà đã nhắn tin là được cứu sống cùng với một số bạn của mình. Hiện chưa xác định hai trường hợp nam sinh được cứu sống trên có phải là một người hay không.

Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Nạn nhân gửi tin nhắn cho người thân ảnh 2

Những nạn nhân sống sót được chăm sóc sức khỏe

Một tin nhắn khác từ nữ sinh có họ là Shin gửi ba của mình: “Ba đừng lo. Con yêu quý cuộc sống này và trân trọng thời gian bên gia đình”. Ba của cô trả lời: “Ba biết mọi người đang nỗ lực cứu con. Nhưng con hãy cố gắng tìm cách nếu có thể con nhé!” – “Con không thể ba ơi! Bên ngoài hành lang có rất nhiều trẻ nhỏ. Mọi người không được tự ý di chuyển lúc này vì phà đã quá nghiêng rồi!”. Đến nay, Shin vẫn còn bị mắc kẹt.

Trong 475 hành khách trên chuyến phà này, có 338 là giáo viên và sinh viên của cùng một trường học.

Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Nạn nhân gửi tin nhắn cho người thân ảnh 3

Các nữ sinh được cứu sống sốc nặng sau vụ tai nạn

Theo số liệu từ hãng tin MBC News của Hàn Quốc thì đến nay đã có 179 người được cứu sống, 290 người còn bị mắc kẹt hoặc mất tích. 6 người được xác nhận đã thiệt mạng. Những người được cứu sống đang được chăm sóc đặc biệt. Một số người vẫn còn lạnh run do đã ở khá lâu trong điều kiện nhiệt độ thấp.

Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Nạn nhân gửi tin nhắn cho người thân ảnh 4

Mong chờ người thân

NHƯ QUỲNH

>> Khả năng sống sót của những hành khách mất tích vụ chìm phà Sewol là rất thấp

>> Hàn Quốc: Phà chở 476 hành khách bị lật, 2 người chết và hơn 100 người khác bị mất tích

Tin cùng chuyên mục