Afghanistan: Tử hình cảnh sát bắn chết phóng viên hãng tin AP

Hãng tin AP ngày 24-7 đưa tin, Tòa án ở thành phố Kabul đã kết án tử hình sĩ quan Naqibullah vì tội “giết người và phản quốc” khi cố tình nổ súng vào các phóng viên quốc tế, dẫn đến cái chết của phóng viên Anja Niedringhaus và làm bị thương phóng viên Kathy Gannon thuộc hãng tin AP.
Afghanistan: Tử hình cảnh sát bắn chết phóng viên hãng tin AP

(SGGPO).- Hãng tin AP ngày 24-7 đưa tin, Tòa án ở thành phố Kabul đã kết án tử hình sĩ quan Naqibullah vì tội “giết người và phản quốc” khi cố tình nổ súng vào các phóng viên quốc tế, dẫn đến cái chết của phóng viên Anja Niedringhaus và làm bị thương phóng viên Kathy Gannon thuộc hãng tin AP.

Cả hai nữ phóng viên bị bắn khi đang đưa tin về cuộc bầu cử để lựa chọn người kế nhiệm Tổng thống Hamid Karzai vào tháng 4. Lúc đó, họ đang đi cùng đoàn xe của các nhân viên bầu cử để mang phiếu bầu từ trung tâm thành phố Khost đến huyện Tani ở ngoại ô. Trong khi đang ngồi ở ghế sau của xe để chờ đoàn xe lăn bánh, chỉ huy đơn vị Naqibullah tiến đến và dùng súng AK-47 nã đạn vào 2 nhà báo. Sau đó, người này đã đầu hàng và bị lực lượng cảnh sát bắt giữ. Trong phiên xét xử, Naqibullah đã không cho biết vì sao lại nổ súng.

Nhà báo Anja Niedringhaus 48 tuổi, người Đức, từng đoạt giải báo chí Pulitzer năm 2005 cho các bài phóng sự về chiến tranh Iraq. Kathy Gannon, 60 tuổi, người Canada, là phóng viên đặc biệt của AP ở Afghanistan trong nhiều năm. Cả hai nữ nhà báo đã cộng tác cùng nhau tại chiến trường Afghanistan từ năm 2001.

Afghanistan: Tử hình cảnh sát bắn chết phóng viên hãng tin AP ảnh 1

Kathy Gannon (trái) và Anja Niedringhaus

PHƯƠNG NAM

>> Phóng viên hãng AP bị bắn chết

Tin cùng chuyên mục