Điều tra vụ rút tiền từ tài khoản của nạn nhân chuyến bay MH370

CNN ngày 19-8 đưa tin, cảnh sát Malaysia tiếp tục mở rộng cuộc điều tra vụ tình nghi một công dân Pakistan rút tiền từ tài khoản ngân hàng của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay MH370.

(SGGPO).- CNN ngày 19-8 đưa tin, cảnh sát Malaysia tiếp tục mở rộng cuộc điều tra vụ tình nghi một công dân Pakistan rút tiền từ tài khoản ngân hàng của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay MH370.

Các nhà chức trách đã bắt 2 nghi phạm liên quan đến vụ việc trên gồm một nữ nhân viên ngân hàng HSBC và chồng bà. Hai người đã rút 110.643 RM (khoảng 35.000 USD) từ 4 tài khoản ngân hàng của các hành khách trên chuyến bay MH370. Theo điều tra, số tiền ban đầu được giao dịch trên tài khoản trực tuyến.

Tiền từ tài khoản của 3 hành khách được chuyển vào tài khoản của hành khách thứ tư. 35.000 RM trong số này được chuyển vào tài khoản của một kỹ sư người Pakistan là Ali Farran. Người này đã rút tiền và tẩu thoát. Cuối cùng, cặp vợ chồng trên đã rút hết số tiền còn lại là 75.000 RM bằng một thẻ ATM trong vài tuần tiếp theo.

Ngân hàng HSBC buộc phải đưa ra lời xin lỗi gia đình các nạn nhân về sự cố không mong muốn trên và cam kết hợp tác với giới chức trong việc điều tra.

PHƯƠNG NAM

>> Tài khoản ngân hàng của 4 hành khách trên máy bay MH370 bị rút tiền mặt bí ẩn

Tin cùng chuyên mục