Mỹ: Cha xả súng bắn chết con gái và 6 cháu

Một người đàn ông 51 tuổi ở bang Florida, Mỹ đã xả súng giết con gái và 6 đứa cháu ngoại (từ 3 tháng tuổi đến 10 tuổi) của mình rồi sau đó nổ súng tự sát. Một số người trong gia đình may mắn sống sót. Vụ việc xảy ra lúc 16 giờ ngày 18-9.
Mỹ: Cha xả súng bắn chết con gái và 6 cháu

(SGGPO).- Một người đàn ông 51 tuổi ở bang Florida, Mỹ đã xả súng giết con gái và 6 đứa cháu ngoại (từ 3 tháng tuổi đến 10 tuổi) của mình rồi sau đó nổ súng tự sát. Một số người trong gia đình may mắn sống sót. Vụ việc xảy ra lúc 16 giờ ngày 18-9.

Nghi phạm vụ xả súng

Theo cơ quan chức năng, người xả súng là Don Charles Spirit, sống tại thị trấn nhỏ Bell với dân số chỉ 350 người. Chính ông Spirit là người gọi đến 911 để trình báo “Tôi đã làm nhiều người bị thương”, nhưng ông đã nổ súng tự sát trước khi cảnh sát đến nhà.

D.C. Spirit từng có tiền án như sở hữu vũ khí bất hợp pháp, bạo hành... Ông cũng từng vô tình bắn chết con trai Kyle, 8 tuổi, trong một chuyến đi săn hồi năm 2001 và bị kết án ba năm tù.

Hiện trường bị phong tỏa

Nước Mỹ ngày càng chứng kiến nhiều vụ bạo lực liên quan đến súng đạn. Để ngăn chặn tình trạng này, năm ngoái, chính quyền của Tổng thống Barack Obama  đã đề xuất dự luật kiểm soát súng đạn sửa đổi theo hướng thắt chặt hơn. Tuy nhiên, một vài biện pháp chính nêu trong dự luật như cấm sở hữu các vũ khí tấn công hay mở rộng điều tra hồ sơ người mua súng đã vấp phải phản đối ở cả hai viện Quốc hội, nhất là ở Hạ viện nơi các nghị sỹ Cộng hòa chiếm đa số.

Súng đạn đứng thứ 13 trong danh mục các nguyên nhân gây chết người nhiều nhất ở Mỹ hàng năm. Kết quả điều tra của Liên hợp quốc cho thấy từ năm 2003 đến năm 2010 đã có khoảng 88.000 người Mỹ thiệt mạng trong các vụ bạo lực liên quan đến súng đạn.

Theo thống kê, doanh số bán súng đạn ở Mỹ mỗi năm đạt khoảng 3,5 tỷ USD.

      Chi Hạnh

>> Xả súng ở Mỹ: 4 người thương vong  

>> Mỹ: Lại xả súng trong trường học

>> Nước Mỹ chấn động vì vụ thảm sát kinh hoàng

>> Lại xả súng ở Mỹ, 2 người thiệt mạng

>> Thêm 2 vụ xả súng ở Mỹ

Tin cùng chuyên mục