HĐBA LHQ mở phiên họp đặc biệt về Ukraine

Theo hãng tin AP, vào 15 giờ ngày 26-1 (giờ địa phương- tức 3 giờ ngày 27-1; giờ VN) Hội đồng Bảo an LHQ sẽ mở phiên họp đặc biệt về tình hình bạo lực ở miền Đông Ukraine.
HĐBA LHQ mở phiên họp đặc biệt về Ukraine

(SGGPO).- Theo hãng tin AP, vào 15 giờ ngày 26-1 (giờ địa phương- tức 3 giờ ngày 27-1; giờ VN) Hội đồng Bảo an LHQ sẽ mở phiên họp đặc biệt về tình hình bạo lực ở miền Đông Ukraine.

Phiên họp diễn ra sau khi 15 nước thành viên không thể nhất trí về một nghị quyết lên án các vụ tấn công rocket ở Mariupol, làm 30 người thiệt mạng và 100 người bị thương trong ngày 24-1.

Phía Chính phủ Ukraine đã cáo buộc lực lượng chống đối miền Đông đã gây ra vụ tấn công trên. Kiev cũng cho rằng lực lượng này đang được phía Nga hậu thuẫn.

Vụ tấn công rocket tại Mariupol

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định xung đột tại miền Đông leo thang là do hệ quả từ việc chính quyền Ukraine cự tuyệt kế hoạch hòa bình mà Nga đề xuất, trong đó có yêu cầu rút vũ khí hạng nặng ra khỏi đường giới tuyến đã được phân định.

Trước thềm diễn ra phiên họp, Tổng thống Mỹ Barack Obama và một số lãnh đạo EU tuyên bố đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga. Từ khi xung đột nổ ra ở Ukraine, Mỹ và châu Âu đã áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt với Nga vì cáo buộc Mátxcơva hỗ trợ phe ly khai ở miền Đông, nhưng Mátxcơva đến nay vẫn bác bỏ cáo buộc này.

 PHƯƠNG NAM

>> Ukraine: 20 người thiệt mạng do trúng rốckét ở khu vực miền Đông

Tin cùng chuyên mục