Sớm hỗ trợ người dân vùng động đất khắc phục khó khăn

(SGGP). - Ngày 8-1, đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn dẫn đầu đã có chuyến kiểm tra, giám sát tại dự án thủy điện Sông Tranh 2.

Tại buổi làm việc với đoàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội , Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Đức Hải cho rằng việc xây dựng thủy điện đã gây nhiều bức xúc trong đời sống nhân dân, đầu tư cơ sở hạ tầng cũng như những bất cập trong chính sách đền bù giải tỏa. Vì vậy phải sửa chính sách đền bù cho dân vùng ảnh hưởng bởi dự án thủy điện. Trung ương cần có chính sách ưu tiên cho người dân vùng động đất.

Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cho biết, đoàn đi lần này nhằm lắng nghe ý kiến của các bên để báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội . Hiện QH cũng đề nghị Chính phủ báo cáo những vấn đề liên quan đến các dự án thủy điện vào kỳ họp QH tổ chức vào tháng 5-2013. Đặc biệt, lúc đó sẽ có kết luận chính thức về an toàn đập cũng như động đất tại thủy điện Sông Tranh 2. Đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với tỉnh Quảng Nam và huyện Bắc Trà My sớm hỗ trợ người dân vùng động đất khắc phục những khó khăn, nhất là dịp tết sắp đến.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cùng đoàn đã kiểm tra đường hầm và mặt đập thủy điện Sông Tranh 2; thăm hỏi, động viên và tặng 30 suất quà cho người dân vùng động đất Bắc Trà My trị giá 90 triệu đồng. 

N.KHÔI

- Thông tin liên quan:

>> Lại động đất mạnh tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam

>> Lại động đất tại Bắc Trà My

>> 3,7 tỷ đồng hỗ trợ dân vùng động đất

>> Liên tục động đất nhẹ tại Bắc Trà My

Tin cùng chuyên mục