Vẫn chưa cứu được voi rừng gặp nạn

Sau 6 ngày theo dấu con voi rừng bị nạn, các lực lượng cứu hộ của Đắk Lắk vẫn chưa tiếp cận được voi để tháo bẫy. Ông Trần Văn Thành, Quyền Giám đốc Vườn Quốc gia Yok Đôn, cho biết: Đến chiều 12-5, con voi rừng đã di chuyển từ khu vực Trạm Kiểm lâm số 12 sang Trạm Kiểm lâm số 11 của vườn. Các chuyên gia Thảo cầm viên TPHCM cũng đã có mặt tìm phương án giải cứu voi. Các chuyên gia dự định bắn thuốc gây mê chú voi để tháo 2 chiếc bẫy sắt từ vòi và chân của nó.

(SGGPO).- Sau 6 ngày theo dấu con voi rừng bị nạn, các lực lượng cứu hộ của Đắk Lắk vẫn chưa tiếp cận được voi để tháo bẫy. Ông Trần Văn Thành, Quyền Giám đốc Vườn Quốc gia Yok Đôn, cho biết: Đến chiều 12-5, con voi rừng đã di chuyển từ khu vực Trạm Kiểm lâm số 12 sang Trạm Kiểm lâm số 11 của vườn. Các chuyên gia Thảo cầm viên TPHCM cũng đã có mặt tìm phương án giải cứu voi. Các chuyên gia dự định bắn thuốc gây mê chú voi để tháo 2 chiếc bẫy sắt từ vòi và chân của nó. Công việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do khu vực rừng rậm rạp, không có đường đi lại và không có sóng điện thoại.

Như tin Báo SGGP đã đưa, vào ngày 7-5, người dân địa phương phát hiện tại tiểu khu 453 thuộc lâm phần Ban Quản lý rừng phòng hộ Buôn Đôn (Đắk Lắk) có một voi rừng đực bị một chiếc bẫy cặp kẹp chặt chân, còn vòi bị bẫy thòng lọng bằng cáp siết chặt.

>>Bắn thuốc gây mê để cứu voi rừng

CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục