Tiêu thụ gần 150 tấn "chuối ế" cho nông dân Đồng Nai

Sau gần 1 tuần triển khai chiến dịch “Chuối nghĩa tình”, đến cuối ngày 25-2, đã có hơn 120 tấn chuối già hương của nông dân huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) được Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công ty cổ phần Nhân ái vòng tay Việt (TPHCM) tiêu thụ.
Tiêu thụ gần 150 tấn "chuối ế" cho nông dân Đồng Nai

(SGGP).- Sau gần 1 tuần triển khai chiến dịch “Chuối nghĩa tình”, đến cuối ngày 25-2, đã có hơn 120 tấn chuối già hương của nông dân huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) được Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công ty cổ phần Nhân ái vòng tay Việt (TPHCM) tiêu thụ.

Giá chuối được các đơn vị nói trên thu mua là 5.000 đồng/kg và bán ra thị trường với giá 9.000 đồng/kg. Trong khi đó, thương lái cũng đang mua chuối bán tại vườn với giá từ 2.500 - 3.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với hồi đầu tháng 2. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với người trồng chuối già hương ở Đồng Nai, khi từ sau Tết Đinh Dậu đến nay, giá chuối tụt đáy, chỉ ở mức trên 1.000 đồng/kg. Anh Nguyễn Tuấn Khởi, Giám đốc Công ty cổ phần Nhân ái vòng tay Việt cho biết, theo kế hoạch, công ty sẽ tiếp tục thu mua chuối cho nông dân tỉnh Đồng Nai trong 2 tuần nữa, dự kiến số lượng lên đến 100 tấn. Công ty đưa toàn bộ số lượng chuối về bán tại các siêu thị tại TPHCM.

Theo Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Đồng Nai, hiện có 15 công ty, đơn vị trong tỉnh liên hệ với hội để đặt mua chuối phục vụ trong bếp ăn cho nhân viên. Sau 4 ngày, đã có gần 30 tấn chuối được tiêu thụ từ hoạt động này.

ĐỨC TRUNG

>> Giải cứu “chuối ế”

Tin cùng chuyên mục