Thúc đẩy sinh viên sáng tạo và khởi nghiệp

Hội thảo “Cách mạng công nghiệp 4.0 và giáo dục” do Trường Đại học Quốc tế (thuộc Đại học Quốc gia TPHCM) tổ chức đã thu hút đông đảo giảng viên các trường đại học trong và ngoài Đại học Quốc gia TPHCM đến tham dự và trao đổi.
Sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam trao đổi kinh nghiệm khởi nghiệp
Sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam trao đổi kinh nghiệm khởi nghiệp

Chủ trì hội thảo, PGS-TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng nhà trường, giới thiệu những thông tin cơ bản về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những tác động trực tiếp của cuộc cách mạng sẽ làm biến đổi nhiều lĩnh vực trong các ngành công nghiệp. Theo PGS-TS Hồ Thanh Phong, du lịch thông minh với nền kinh tế chia sẻ đã góp phần tạo nên nền du lịch thông minh, nông nghiệp thông minh, thành phố thông minh với hệ thống giao thông thông minh, y tế thông minh và giáo dục thông minh hiện nay và trong tương lai. Bằng những ví dụ cụ thể, PGS-TS Hồ Thanh Phong nhấn mạnh, trọng tâm của nền giáo dục 4.0 phải là sự sáng tạo và kiến tạo giá trị, việc giảng dạy phải tạo ra các nhà sáng tạo và người khởi nghiệp. 5 hành động cần thiết hỗ trợ cho sáng tạo và khởi nghiệp trong giáo dục đại học sẽ bao gồm: thúc đẩy sinh viên sáng tạo và khởi nghiệp; khuyến khích giảng viên sáng tạo và khởi nghiệp; tích cực hỗ trợ việc chuyển giao công nghệ của đại học; điều phối và chủ động trong hợp tác đại học - công nghiệp; gắn bó, cam kết hỗ trợ cho địa phương.

Tại buổi hội thảo, Trường Đại học Quốc tế cũng giới thiệu chiếc máy in 3D do chính trường nghiên cứu và thực hiện. Những đại biểu tham dự thích thú với những sản phẩm in 3D từ chiếc máy in này.

Tin cùng chuyên mục