Tim vàng khắc ghi công ơn nhà giáo

Tại lễ vinh danh, 38 thầy, cô giáo trong tổng số gần 2.000 giáo viên, giảng viên, bảo mẫu có những đóng góp quý giá và sáng tạo mạnh mẽ của mình cho triết lý giáo dục Nhân bản của NHG đã vinh dự được nhận “Trái tim vàng”.

Ngày 17-11, nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã tổ chức Lễ tri ân và vinh danh Teacher Award 2018 nhằm tôn vinh, tuyên dương các giáo viên, giảng viên và bảo mẫu vì những cống hiến không mệt mỏi cho chất lượng giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng nói riêng và nền giáo dục Việt Nam nói chung.

Tiếp nối thành công của sự kiện Teacher Award 2017, Lễ tri ân và vinh danh nhà giáo của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng năm nay vinh hạnh có sự tham gia của các cấp lãnh đạo Tập đoàn và 500 giáo viên, giảng viên, học sinh – sinh viên trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng.

“Uy tín và lãng mạn” trong giáo dục

Với Tập đoàn Nguyễn Hoàng, những nhà giáo chính là biểu tượng của bản sắc “Uy tín & Lãng mạn” trong giáo dục, là báu vật mà toàn thể lãnh đạo và cán bộ - nhân viên Tập đoàn đều trân quý, kính trọng.

Biết bao thế hệ học sinh – sinh viên đã trao gửi niềm tin vào “Uy tín” của những người thầy mẫu mực để được dẫn lối trên đại dương tri thức bao la; hàng triệu nguồn cảm hứng và ý tưởng cũng được truyền lửa, khai sáng bởi sự “Lãng mạn” của những người thầy đầy tâm huyết ấy.

Tim vàng khắc ghi công ơn nhà giáo ảnh 2
Cùng với sự kiện Teacher Award 2018, cuộc thi chia sẻ quan điểm, cảm nhận và những câu chuyện thể hiện bản sắc “Uy tín & Lãng mạn” trong giảng dạy cũng đã được phát động từ tháng 10, thu hút sự tham gia của đông đảo tập thể giáo viên, giảng viên và bảo mẫu trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng.
Tại sự kiện, những bài chia sẻ hay nhất đã được trình bày bởi chính những người thầy, người cô trong hệ thống giáo dục của Tập đoàn. Trong đó, “Uy tín” được đề cao ở chất lượng dạy học, còn “Lãng mạn” chính là chỉ số hạnh phúc trong lớp học ấy.

“Hiểu được tâm lý học sinh khi học môn toán, tôi thường cho các em ra sân để thực hành trong các giờ học hình học. Lúc đó, các em được trải nghiệm thực tế và cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, bài dạy của tôi không còn khô khan với những công thức rườm rà nữa. Các em đón nhận tri thức một cách tự nhiên và vui thích môn học. Thầy trò cùng cười hả hê với các hoạt động hấp dẫn”, thầy Lê Thanh Sang – giáo viên Toán trường UKA Bà Rịa chia sẻ.

Tim vàng khắc ghi công ơn nhà giáo ảnh 3
Lời tri ân nồng thắm

Với sứ mệnh giáo dục cao cả, nguồn động lực của thầy cô để gắn bó tâm huyết với nghề giáo lại rất giản đơn, đó chính là hằng ngày gặp gỡ những khuôn mặt đáng yêu của học trò, những đôi mắt sáng ngời luôn tò mò đặt câu hỏi, những tiếng cười rộn rã hồn nhiên. Và như một lời tri ân nồng thắm, tại buổi lễ, giây phút các em học sinh – sinh viên của hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng dâng tặng những đóa hoa tươi xinh nhất cho những người thầy, người cô của mình đã làm nguồn động lực ấy như lớn hơn và dồi dào thêm.

Tim vàng khắc ghi công ơn nhà giáo ảnh 4
Phát biểu tại buổi lễ, em Trương Hoàng Anh Thư - Cindy học sinh lớp 9A2, Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) đã chia sẻ thật xúc động và ấm áp: “Nếu người mẹ được ví như linh hồn của gia đình, thì với chúng em, thầy cô chính là linh hồn của lớp học. Không chỉ là thầy thể dục hay cô mỹ thuật, tất cả thầy cô đều là những người có tầm ảnh hưởng với chúng em, giúp chúng em trở thành bản thể tốt nhất của mình. Sau này, chúng em có thể quên những bài giảng, những phép toán hay câu văn, nhưng trong tâm trí chúng em, hình ảnh thầy cô cùng những giờ học vui vẻ, đầy hào hứng là kỷ niệm sẽ theo suốt cuộc đời.”

Không chỉ các em học sinh – sinh viên, đại diện lãnh đạo Tập đoàn cũng gửi những lởi chúc chân thành nhất đến quý thầy cô trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng. Bằng những chia sẻ sâu sắc và chân tình, Ông Đinh Quang Nương, Phó Tổng Giám đốc Công nghệ thông tin đã tôn vinh vai trò to lớn của người thầy như những nhà giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0.

Tim vàng khắc ghi công ơn nhà giáo ảnh 5
“Có hai cách để lan tỏa ánh sáng: trở thành một ngọn đuốc hoặc tấm gương phản chiếu nó. Trong vai trò của một nhà giáo dục – cũng là người dẫn đường, người giáo viên cần trở thành một nguồn sáng, một tấm gương tỏ rạng để học trò soi rõ bản thân, nuôi dưỡng tâm hồn, tri thức và tiếp tục lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.” – Ông Đinh Quang Nương nhấn mạnh.

Tim vàng khắc ghi công ơn nhà giáo

Lễ tri ân và vinh danh NHG’s Teacher Award 2018 còn là dịp tôn vinh những giáo viên, giảng viên và bảo mẫu do các cơ sở đề cử. Đây là những thầy cô trực tiếp đứng lớp, đã làm việc tại NHG trên 1 năm, có khả năng sư phạm tốt, có nhiều sáng kiến, đóng góp cho hoạt động giáo dục của NHG, được đồng nghiệp và học sinh quý mến và hiệu quả công việc KPIs>100 trong năm qua.

Tim vàng khắc ghi công ơn nhà giáo ảnh 6
Trong lễ vinh danh, 38 thầy, cô giáo đã vinh dự được nhận “Trái tim vàng” cho những đóng góp quý giá và sáng tạo mạnh mẽ của mình cho triết lý giáo dục Nhân bản của NHG. Huy hiệu trái tim được làm từ vàng 18K đại diện cho sự gắn bó bền chặt của thầy cô với nghề giáo, tượng trưng cho niềm cảm hứng truyền dạy kiến thức vô tận và công ơn to lớn mà biết bao thế hệ học sinh – sinh viên NHG mãi khắc ghi.
Tim vàng khắc ghi công ơn nhà giáo ảnh 7
“Người thầy là người nắm lấy một bàn tay, mở mang một trí óc và chạm đến một trái tim. Tôi thật sự xúc động khi được nhận giải thưởng NHG’s Teacher Award với hình tượng ‘trái tim vàng’. Tôi hiểu rằng dù thời gian trôi qua và xã hội có thay đổi thế nào chăng nữa, nghề giáo vẫn là một nghề rất đáng quý và tự hào”, cô Trần Thị Thanh Thương- giáo viên trường iSchool Long An chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục