Kênh HTV3 chưa được thay đổi tiêu chí

UBND TPHCM vừa ra quyết định phê bình Đài Truyền hình TPHCM đã thực hiện sai với nội dung tiêu chí kênh HTV3 là kênh thiếu nhi.

(SGGP).- UBND TPHCM vừa ra quyết định phê bình Đài Truyền hình TPHCM đã thực hiện sai với nội dung tiêu chí kênh HTV3 là kênh thiếu nhi.

Trong thời gian khá dài, khi Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM (TT-TT) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và sau đó UBND TPHCM đã có chỉ đạo Đài Truyền hình TPHCM phải chấm dứt phát sóng các chương trình truyền hình sai nội dung tiêu chí của kênh HTV3 thì Đài Truyền hình TPHCM đã có điều chỉnh và liền sau đó có kiến nghị thay đổi tiêu chí thành kênh Thanh thiếu niên và Gia đình.

Trong khi chưa được phép thay đổi tiêu chí, Đài Truyền hình TPHCM lại tự tiện cho tiếp tục phát sóng các nội dung phim truyện dành cho người lớn trên kênh HTV3, chỉ dừng phát sóng các nội dung vi phạm sau khi Sở TT-TT thêm một lần ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đài lần thứ 2.

Vì vậy, UBND TPHCM chỉ đạo: Trước mắt tạm thời chưa giải quyết thay đổi tiêu chí kênh HTV3 thành kênh Thanh thiếu niên và Gia đình; yêu cầu Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TPHCM có báo cáo quy hoạch tổng thể các kênh chính thức của đài tự sản xuất từ nay đến năm 2020 trình Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TPHCM.

UBND TPHCM cũng giao Sở TT-TT với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước về chuyên ngành, tham mưu, đề xuất cụ thể về nội dung nêu trên của Đài Truyền hình TPHCM trình Thường trực UBND TPHCM 

N.HOA

Tin cùng chuyên mục