Dự án Happyland ở Long An - Một “Disneyland” của Việt Nam

Dự án Happyland ở Long An - Một “Disneyland” của Việt Nam

Là một trong những quốc gia đứng đầu về tốc độ phát triển GDP hàng năm ở châu Á và thế giới, nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, nhu cầu vui chơi giải trí của mọi tầng lớp nhân dân ngày càng được xem trọng. Happyland Việt Nam – Xứ sở hạnh phúc – ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó.

Một góc khu vực trung tâm của dự án Happyland.

Một góc khu vực trung tâm của dự án Happyland.

Dự án Happyland - Xứ sở hạnh phúc do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Phú An, công ty con của Tập đoàn Khang Thông làm chủ đầu tư cùng các đơn vị tư vấn tên tuổi như Steelman Partners, Meinhardt, Savills, PWC…

Tọa lạc bên bờ sông Vàm Cỏ Đông với lối đi dọc bờ sông dài 3.700m, thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An, cách trung tâm TPHCM 20 phút lái xe, nằm ở cửa ngõ phía Nam TPHCM, Happyland có vị trí thuận lợi về giao thông đường thủy lẫn đường bộ, kết nối giữa TPHCM và đồng bằng sông Cửu Long với quốc lộ 1A, đường cao tốc TPHCM - Cần Thơ, đường cao tốc trong tương lai nối liền Bến Lức và sân bay Long Thành, cách cửa khẩu biên giới Campuchia chưa đến 30km.

Happyland Việt Nam được thiết kế cho khoảng 14 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm. Nét nổi bật của dự án là tính phức hợp, không chỉ khu vui chơi giải trí đơn giản như các công viên thường thấy ở Việt Nam, mà là sự kết hợp đa dạng với vai trò trung tâm của một công viên chủ đề, được đầu tư cùng đẳng cấp với các công viên giải trí nổi tiếng thế giới như Disneyland, Universal Studio…

Cùng với công viên chủ đề là những công trình cung cấp các dịch vụ và tiện ích đồng bộ, đa dạng như trung tâm thương mại, khách sạn, công viên nước, vũ trường, sân khấu trong nhà và ngoài trời, lối đi dạo 3,7 km dọc bờ sông Vàm Cỏ Đông, các nhà hàng, chợ nổi, trung tâm văn hóa Việt Nam, bảo tàng nghệ thuật…

Không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng, Happyland còn có các công trình phục vụ cho mục đích thương mại, hội nghị để đáp ứng phần lớn các cuộc họp, các triển lãm lớn của các công ty trong nước và khu vực. Khu công viên phim trường là dự án đầu tiên tại Việt Nam ở thể loại này, nơi khán giả có thể chiêm nghiệm quá trình tạo ra những kỹ thuật, kỹ xảo điện ảnh cũng như các cảnh trong các bộ phim nổi tiếng.

Happyland còn có khu đô thị “Thành phố tự do” bao gồm nhiều dạng nhà ở như biệt thự, nhà phố, nhà cao tầng. Đây là nơi cung cấp nhà ở cho chuyên gia, chuyên viên sống, làm việc tại Happyland cũng như những cư dân muốn sống giữa không gian đô thị hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên nằm bên ngoài thành phố lớn.

Toàn cảnh dự án Happyland.

Toàn cảnh dự án Happyland.

Happyland Việt Nam tạo ra một không gian giải trí vừa hiện đại, vừa gần gũi thiên nhiên, nơi có cả những tiện ích như ẩm thực, mua sắm, nghỉ ngơi và thuận lợi về giao thông đi lại từ trung tâm thành phố. Happyland Việt Nam là nơi có thể tổ chức các hội nghị, hội thảo quy mô lớn, nơi có thể chiêu đãi đối tác, bạn bè những món ăn ngon Việt Nam và thế giới, nơi có thể giới thiệu với bạn bè quốc tế về một Việt Nam thu nhỏ với lối kiến trúc, văn hóa dân gian, văn nghệ, ẩm thực, làng nghề truyền thống 3 miền đất nước, với chợ nổi đặc trưng sông nước Tây Nam bộ, điệu hò Huế hay quan họ Bắc Ninh…

Đặc biệt, nơi đây có một không gian có thể đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho mọi lứa tuổi với một công viên cùng đẳng cấp với Disneyland. Dự án Happyland có thể sánh ngang với các tên tuổi trong ngành công nghiệp giải trí, lần đầu tiên tạo ra một sản phẩm giải trí chất lượng cao, không chỉ đáp ứng cho số đông khách du lịch ít có cơ hội đi đến những công viên giải trí như Disneyland hay Universal Studio, mà còn kỳ vọng tạo nên sự khác biệt và đặc thù cho một công viên chủ đề vốn hiện đại nhưng rất gần gũi và chứa đựng những yếu tố văn hóa phương Đông.

Với quy mô và tính chất hiện đại, vốn đầu tư 2 tỷ USD, sẽ đưa vào khai thác năm 2014, Happyland Việt Nam được kỳ vọng là dự án trọng điểm của ngành công nghiệp giải trí nghỉ dưỡng, trở thành điểm nhấn du lịch của cả nước và khu vực, góp phần điểm tô, làm gia tăng sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam trong mắt du khách quốc tế. Happyland Việt Nam còn tạo ra việc làm cho hơn 10.000 lao động, góp phần gia tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương, thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế dịch vụ khác như hàng không, khách sạn, ẩm thực, văn hóa nghệ thuật, thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống… cũng như tạo sự chuyển biến đáng kể về kinh tế - xã hội cho tỉnh Long An, đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam bộ và cả nước.

Vạn Xuân

Tin cùng chuyên mục