Buồn cho hoa hậu

Những ngày qua, sinh hoạt văn hóa ở TPHCM trở nên tươi vui, thân thiện hơn khi có sự xuất hiện của các người đẹp đến từ nước Nga. Đó là đương kim Hoa hậu Nga 2011 Natalia Gantimurova, Á hậu Anastasia Mashukova cùng Ksenia Frolova - người đẹp nằm trong tốp 10 hoa hậu Nga. Có thể nói, đây là cơ hội để các người đẹp của Việt Nam tiếp cận, giao lưu và quảng bá văn hóa đất nước mình. Thế nhưng, tiếc rằng người đẹp của Việt Nam, đồng thời cũng là Hoa hậu đẹp nhất châu Á - Hương Giang lại không mấy chú trọng đến cách ăn mặc của mình khi xuất hiện cùng các người đẹp Nga đến thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo tại chùa Diệu Giác, TPHCM.

Trong khi các cô gái Nga thướt tha dáng ngọc với tà áo dài truyền thống Việt Nam duyên dáng thì Hương Giang lại lạc lõng “mình ên” trong trang phục quần jeans, áo thun. Nhiều người muốn hỏi người đẹp Hương Giang: Áo dài là nét văn hóa của mình, mình không biết tự hào như thế, liệu người khác có tôn trọng mình? Hương Giang có biết rằng tại sao các người đẹp Nga lại mặc áo dài một cách thích thú như vậy không?

Khi chia sẻ với báo chí điều ấn tượng về văn hóa Việt Nam, hoa hậu Nga Natalia Gantimurova đã thổ lộ: “Ấn tượng đầu tiên là chiếc áo dài mà Hương Giang đã mặc ra sân bay lúc đón tôi khiến tôi muốn tìm hiểu nó ngay trong ngày. Thông qua đó, tôi được biết phụ nữ Việt Nam thường mặc áo dài vào những dịp đặc biệt như lễ, tết, hội nghị, ngày cưới và còn mặc nó khi tiếp đón những người mình quý trọng. Vậy nên tôi rất hân hạnh được chị chào đón trong tà áo dài này. Tôi còn được biết ở nước bạn, các nữ sinh mặc áo dài đi học như đồng phục, tôi thấy các bạn thật may mắn vì ngày nào cũng được diện đồ đẹp như vậy đến trường…”.

Có thể nói, chính Hương Giang đã tạo ấn tượng đẹp với hoa hậu Nga để người đẹp này ngay lập tức phải dành 3 giờ ngồi nói chuyện với nhà thiết kế Võ Việt Chung về áo dài để thêm những hiểu biết, đồng thời để anh thực hiện bộ áo dài đẹp cho cô mặc đi làm từ thiện. Nhưng ấn tượng đẹp mà Hương Giang tạo ra, tiếc là cô không biết quý trọng, gìn giữ, ít nhất là suốt mấy ngày đồng hành cùng người đẹp Nga cho nên mới có cái cảnh phản cảm như thế. Đây là bài học không chỉ dành riêng cho Hương Giang mà còn cho tất cả những người đẹp của Việt Nam. 

ĐỖ HẠNH

Tin cùng chuyên mục