Hơn 500 tác phẩm đăng ký Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34

(SGGP).- Đây là thông tin được ban tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34 đưa ra trong buổi họp báo chiều 12-12 tại Hà Nội.

(SGGP).- Đây là thông tin được ban tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34 đưa ra trong buổi họp báo chiều 12-12 tại Hà Nội.

Liên hoan năm nay dự kiến sẽ tổ chức tại Huế từ ngày 17 đến 20-12 với nhiều hoạt động được cập nhật, thay đổi cho phù hợp với thực tế phát sóng, thông lệ quốc tế và quan trọng hơn là mở rộng cơ hội cho những sản phẩm chất lượng được tham gia vào sự kiện lớn nhất trong năm của ngành truyền hình.

Với sự trở lại thành công của dòng phim ngắn 1 tập trong năm 2014, ban tổ chức đã quyết định bổ sung thêm thể loại này vào phim truyền hình. Một số thể loại khác như Phim tài liệu và Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm cũng được tăng thời lượng.

Bám sát tình hình phát triển thực tế của ngành, liên hoan cũng dự kiến tổ chức 3 hội thảo chuyên sâu, với những chủ đề rất thiết thực như “Sản xuất chương trình truyền hình về đề tài nông nghiệp và phát triển nông thôn”, “Breaking News - Sức mạnh của chương trình thời sự”, “Truyền thông mới - Cơ hội và thách thách thức đối với các đài truyền hình”... Đây đều là những đề tài nóng, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống còn của ngành truyền hình, nhưng cũng là cơ hội để các đài truyền hình có thể có những bước tiến dài, đặc biệt là hội thảo về Truyền thông mới.

Đây cũng là hội thảo đặc biệt trong khuôn khổ Liên hoan năm nay với sự tham dự của các chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm đến từ KBS (Hàn Quốc) và TBS (Nhật Bản).

MAI AN

Tin cùng chuyên mục