Báo Sài Gòn Giải Phóng mừng Thượng thọ tác giả "Vàm cỏ đông"

Sáng 25-8, đoàn Ban biên tập Báo SGGP do Nhà báo, TBT Nguyễn Tấn Phong dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng thượng thọ 80 tuổi nhà thơ Hoài Vũ.
Báo Sài Gòn Giải Phóng mừng Thượng thọ tác giả "Vàm cỏ đông"

(SGGPO).- Sáng 25-8, đoàn Ban biên tập Báo SGGP do Nhà báo, TBT Nguyễn Tấn Phong dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng thượng thọ 80 tuổi nhà thơ Hoài Vũ.

Nhà thơ Hoài Vũ tên thật là Nguyễn Đình Vọng, sinh ngày 25-8-1935 tại Quảng Ngãi, ông nổi tiếng trong sáng tác với các bài thơ như Vàm cỏ đông, Anh ở đầu sông em cuối sông, Đi trong hương tràm, Hoàng hôn lặng lẽ (Chia tay hoàng hôn)… Các bài thơ của ông đã được phổ nhạc và trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam cho đến tận ngày nay. Trong đó, bài thơ Vàm cỏ đông được nhà thơ Hoài Vũ viết giữa chiến trường miền Nam đã được nhạc sĩ Trương Quang Lục phổ nhạc và trở thành một trong những ca khúc cách mạng hay nhất.

Đoàn Ban biên tập Báo SGGP do Nhà báo, TBT Nguyễn Tấn Phong dẫn đầu thăm và chúc thượng thọ nhà thơ Hoài Vũ. Ảnh Dũng Phương

Nhà thơ Hoài Vũ từng giữ các chức vụ Ủy viên Ban biên tập Tuần báo Văn nghệ (Hội Nhà văn Việt Nam), Phó giám đốc Nhà xuất bản Tác phẩm mới (Hội Nhà văn Việt Nam), Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà văn TPHCM, Chủ tịch Hội đồng Văn học dịch (Hội Nhà văn TPHCM), Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng.

Với báo Sài Gòn Giải Phóng, nhà thơ Hoài Vũ đã có thời gian gắn bó lâu dài ở nhiều vai trò khác nhau. Trong buổi gặp gỡ, nhà thơ đã kể lại những kỷ niệm buổi đầu làm báo ngay sau ngày đất nước thống nhất cùng những câu chuyện làm báo ở giai đoạn ông đảm nhiệm cương vị quản lý.

Cùng ngày, đoàn Hội nhà văn TPHCM cũng đã đến thăm và chúc thọ nhà thơ Hoài Vũ. Đoàn do nhà văn Trần Văn Tuấn, Chủ tịch hội dẫn đầu, ngoài ra còn có bạn bè đồng nghiệp cũng đến chúc mừng như các nhà thơ, nhà văn Văn Lê, Phan Hoàng, Quang Chuyền…, đại diện các cơ quan nhà thơ đã từng làm việc trước đây như NXB Hội Nhà văn, Tuần báo Văn nghệ Trung ương…

Tường Vy

Tin cùng chuyên mục