Tranh thiền và những tấm lòng thiện nguyện

Tuần lễ văn hóa với các hoạt động xoay quanh cuộc triển lãm tranh của sư thầy Pháp Hạnh và các họa sĩ Vy Trần, Lương Quốc Thắng, Lê Phương tại chùa Phổ Quang (64/2 Phổ Quang, quận Tân Bình) vừa khai mạc.

(SGGP).– Tuần lễ văn hóa với các hoạt động xoay quanh cuộc triển lãm tranh của sư thầy Pháp Hạnh và các họa sĩ Vy Trần, Lương Quốc Thắng, Lê Phương tại chùa Phổ Quang (64/2 Phổ Quang, quận Tân Bình) vừa khai mạc.

Sư thầy Pháp Hạnh cùng chùa Phổ Quang và tổ chức từ thiện Share Your Love đã chọn chủ đề “Nối rộng vòng tay” là thông điệp chính của Tuần lễ văn hóa (diễn ra từ ngày 18-8 đến 25-8).

Thiền sư Pháp Hạnh là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực tranh thiền. Tính đến nay, thiền sư Pháp Hạnh đã vẽ khoảng 500 - 600 bức tranh sơn dầu. Mỗi bức tranh là một sự độc đáo không lặp lại thể hiện dòng tâm thức sau khi nhập định. Gần 30 năm tu hành, thiền sư Pháp Hạnh đã có 13 năm vân du làm từ thiện nhưng ông không đi hóa duyên tiền bạc mà vẽ tranh tặng các tổ chức từ thiện. Tất cả tranh của ông luôn được bán hết với giá khá cao (khoảng 50 triệu đồng/bức). Trong đợt triển lãm này, ngoài 50 bức tranh của sư Pháp Hạnh còn có 3 bức tranh mộc bản in trên giấy dó của họa sĩ Lương Quốc Thắng, 12 bức tranh của họa sĩ Việt kiều Vy Trần và hơn 10 bức của họa sĩ Lê Phương.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được đưa vào quỹ từ thiện của nhóm Share Your Love (Chia sẻ tình thương) nhằm thực hiện các chuyến đi từ thiện ở vùng sâu vùng xa.

GIA BÌNH

Tin cùng chuyên mục