VIDEO: Gần 150 hộ dân mất trắng tiền vì chơi hụi

Chiều ngày 9-11, hàng trăm tiểu thương tại chợ Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk đã ồ ạt làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng về việc họ đã bị một đối tượng ăn chặn tiền khi chơi hụi.
Theo nội dung đơn trình báo, từ 3 đến 4 năm nay, bà Phan Thị Nhã Trúc (tên thường gọi là Son) ngụ tổ dân phố 5, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk đứng ra lập một nhóm hụi và có nhiều người tham gia. Thời gian đầu, việc lãnh hụi và góp hụi diễn ra thuận lợi.
Hơn thế, bà Trúc cũng thể hiện là người sòng phẳng nên số lượng người dân tại thị trấn Buôn Trấp, mà chủ yếu là các tiểu thương chợ Buôn Trấp, tham gia nhóm hụi của bà Trúc ngày càng nhiều, chủ yếu để tích góp tiền để làm ăn.
Bên cạnh đó, có nhiều người dân đi làm thuê, làm mướn và sinh sống trên địa bàn cũng tham gia nhóm hụi này.
VIDEO: Gần 150 hộ dân mất trắng tiền vì chơi hụi ảnh 1 Theo thống kê của các tiểu thương tại chợ Buôn Trấp, đến nay đã có gần 150 người bị bà Trúc giật hụi với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng
Tuy nhiên, thời gian gần đây bà Trúc tìm mọi cách né tránh, kéo dài, thậm chí không trả hụi cho người tham gia dù đã đến hạn. Đến ngày 4-11, phát hiện bà Trúc đi khỏi địa phương, hàng trăm người dân, đặc biệt là các tiểu thương tại thị trấn Buôn Trấp, hoang mang, khốn đốn.
Theo thống kê của các tiểu thương tại chợ Buôn Trấp, đến nay đã có gần 150 người bị bà Trúc giật hụi với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng.
Hiện vụ việc đã đang được Công an huyện Krông Ana tiếp nhận và đã mời vợ chồng bà Phan Thị Nhã Trúc lên làm rõ sự việc.

Tin cùng chuyên mục