Vinamilk được xếp hạng là thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Ngày 2-6, Công ty Kantar World Panel - công ty đa quốc gia, chuyên tư vấn nghiên cứu thị trường hàng đầu trên thế giới đã công bố bảng xếp hạng toàn cầu của những nhãn hàng tiêu dùng được chọn lựa nhiều nhất trên thế giới và của từng quốc gia.
Vinamilk được xếp hạng là thương hiệu hàng đầu Việt Nam

(SGGPO).- Ngày 2-6, Công ty Kantar World Panel - công ty đa quốc gia, chuyên tư vấn nghiên cứu thị trường hàng đầu trên thế giới đã công bố bảng xếp hạng toàn cầu của những nhãn hàng tiêu dùng được chọn lựa nhiều nhất trên thế giới và của từng quốc gia.

Tại Việt Nam, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam (Number 1 brand by country) thông qua 3 hạng mục hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nước giải khát và thực phẩm.

 Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam do Kantar World Panel công bố

Đây là lần thứ 4 Kantar World Panel thực hiện báo cáo này kể từ lần đầu tiên vào năm 2013 thông qua các cuộc nghiên cứu sát sao toàn cầu đối với các nhãn hiệu nổi bật trong trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), bao gồm 15.000 nhãn hiệu và 200 danh mục ở 44 nước. Trong khu vực châu Á, có 3 công ty sữa đứng đầu tại 3 quốc gia là Dutch Mill (Thái Lan), Yili (Trung Quốc) và Vinamilk (Việt Nam).

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng chính là sự gia tăng thâm nhập (penetration growth) vào người tiêu dùng thông qua việc xây dựng những kênh bán hàng thông minh để đem lại sự tiện dụng cho người mua hàng tại bất cứ nơi đâu. Bên cạnh đó, việc xây dựng thương hiệu thông qua những thông điệp, chương trình quảng cáo đã giúp nhãn hàng được người tiêu dùng chọn lựa nhiều hơn.

Trước đó, thương hiệu này còn được vinh danh trên bảng vàng Brand Footprint 2016 (Dấu chân thương hiệu). Vừa qua, Vimamilk cũng đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy đăng ký đầu ra nước ngoài với việc tăng vốn thêm 3 triệu USD vào Driftwood, nâng tổng vốn đầu tư của Vinamilk vào đơn vị này lên 10 triệu USD, tăng tỷ lệ sở hữu từ 70% lên 100%.

Được biết, Vinamilk đang hiện thực hóa mục tiêu lọt vào tốp 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh thu 3 tỷ USD.

Ái Vân

Tin cùng chuyên mục