Vinamilk xuất khẩu sản phẩm sang 43 nước

Mỗi năm có khoảng 15 tỷ sản phẩm của Vinamilk được sản xuất bởi 13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam. Đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đến 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Australia, Thái Lan… 
Vinamilk xuất khẩu sản phẩm sang 43 nước ảnh 1
Vinamilk hiện có hệ thống 10 trang trại tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn GlobalGAP với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Australia, Mỹ và New Zealand. Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty (gồm các trang trại của Vinamilk và nông dân có ký kết) hiện lên tới hơn 120.000 con, với sản lượng khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Dự kiến, tổng đàn bò sẽ nâng lên khoảng 200.000 con vào năm 2020 và sản lượng sữa tươi nguyên liệu tăng hơn gấp đôi.
Về hoạt động sản xuất, hiện 13 nhà máy của Vinamilk đều đang vận hành với công suất rất lớn. Trong đó, đáng kể nhất là 2 nhà máy sữa bột và sữa nước tại tỉnh Bình Dương được trang bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới, hệ thống thiết bị khép kín và tự động hóa hoàn toàn từ khâu chế biến đến thành phẩm và đóng gói, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm sản xuất 54.000 tấn sữa bột, Nhà máy sữa Việt Nam (Mega factory) có công suất 400 triệu lít sữa nước/năm và đang trong giai đoạn mở rộng qua giai đoạn 2 với công suất nâng lên gấp đôi, đạt 800 triệu lít sữa/năm. Tính từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương 45.520 tỷ đồng). 
Bên cạnh sản phẩm xuất khẩu chính như sữa bột trẻ em và sữa đặc sang các thị trường truyền thống, những năm gần đây, Vinamilk còn xuất khẩu các mặt hàng khác như sữa tươi, sữa chua ăn, sữa chua uống, các sản phẩm nước trái cây (ảnh)… nhằm hướng tới đa dạng hóa sản phẩm Vinamilk trên thị trường quốc tế. Gần đây nhất, sản phẩm của Vinamilk đã chính thức có mặt tại thị trường Thái Lan, Myanmar và Bangladesh. Hiện nay, ngoài khu vực châu Á, Vinamilk vẫn tiếp tục củng cố sự hiện diện và tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới (đặc biệt là khu vực châu Phi) bằng việc đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để phù hợp văn hóa địa phương, tung các sản phẩm thế mạnh (sữa bột, bột dinh dưỡng…), mở rộng hệ thống phân phối và tăng độ nhận biết thương hiệu.

Tin cùng chuyên mục