Tiền Giang: Hầu hết các doanh nghiệp nước ngoài đã hoạt động trở lại

Chiều 17-5, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức cuộc họp khẩn với đại diện các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Khu công nghiệp Tân Hương (ảnh).
Tiền Giang: Hầu hết các doanh nghiệp nước ngoài đã hoạt động trở lại

(SGGPO).- Chiều 17-5, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức cuộc họp khẩn với đại diện các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Khu công nghiệp Tân Hương (ảnh).

Tại cuộc họp, bà Trần Kim Mai-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang đã thông báo về chủ trương của Đảng, Nhà nước ta là cương quyết ngăn chặn, xử lý triệt để tình trạng lợi dụng tình hình để đập phá, hủy hoại tài sản của các doanh nghiệp nước ngoài đang sản xuất, kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam xảy ra trong mấy ngày qua. Do đó, các doanh nghiệp nước ngoài có thể yên tâm sản xuất. Phó Chủ tịch Trần Kim Mai cũng đã chỉ đạo lãnh đạo địa phương và các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý Khu công nghiệp Tân Hương tổ chức công tác bảo vệ các nhà xưởng, kịp thời phát hiện kẻ xấu xâm nhập, gây rối, kích động công nhân thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật.

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cũng đề nghị các doanh nghiệp nước ngoài gấp rút thành lập các tổ tự vệ, lập các phương án xử lý tình huống để không bị động khi tình hình diễn biến phức tạp. Đồng thời, theo dõi và thông báo kịp thời cho các cơ quan chức năng để xử lý những đối tượng gây rối, vi phạm pháp luật.
 
Được biết, đến nay hầu hết các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh Tiền Giang (tạm ngừng hoạt động trong các ngày 14 và 15-5) đã hoạt động bình thường trở lại.  


 Tô Nguyễn

Tin cùng chuyên mục