Người cộng sản trẻ

Họ là những đảng viên trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi Đảng nhưng có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức, luôn năng động sáng tạo trong công việc. Họ xứng đáng là những người cộng sản trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.
Người cộng sản trẻ

Họ là những đảng viên trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi Đảng nhưng có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức, luôn năng động sáng tạo trong công việc. Họ xứng đáng là những người cộng sản trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Những đảng viên trẻ quận Phú Nhuận đang ngày càng trưởng thành trên từng cương vị công tác.

Những đảng viên trẻ quận Phú Nhuận đang ngày càng trưởng thành trên từng cương vị công tác.

1. Anh Trần Quang Sang, Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND phường 13 quận Phú Nhuận TPHCM, thuộc thế hệ sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hòa bình. Ở tuổi ngoài 30, mặc dù công việc bộn bề, sau khi có bằng cử nhân, Sang tiếp tục vừa làm vừa học thêm để có thêm tấm bằng thạc sĩ ngành luật. Với 7 năm tuổi Đảng và 4 năm làm phó chủ tịch phường, anh Sang cho biết: “Thật ra không có bí quyết gì, chỉ cần mình có cái tâm trong sáng và tinh thần trách nhiệm cao”.

Anh Trần Quang Sang luôn chủ động đổi mới phương thức hoạt động, phát huy tốt vai trò cấp ủy, đề ra nghị quyết, chỉ đạo sâu sát, thực hiện đồng bộ, không khoán trắng công việc cho chính quyền. Anh Sang luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của đảng viên và người dân để đề ra chương trình hành động cho phù hợp. Để tránh tình trạng độc đoán, chuyên quyền, tính tự cao tự đại, anh Sang luôn tự rèn luyện và nhắc nhở bản thân sống kính trên nhường dưới, đoàn kết, hòa đồng với mọi người, đồng thời luôn thực hiện công khai dân chủ, tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát của các tổ chức đoàn thể chính trị.

2. Anh Nguyễn Vũ Minh Hoàng, Phó Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường 15 quận Phú Nhuận đã tốt nghiệp Đại học KHXH-NV và Cao học hành chính công. Anh Hoàng được kết nạp Đảng từ khi còn là sinh viên (năm 2006). Lúc đầu, về phường công tác, Hoàng hơi bị “choáng” vì khối lượng công việc khá nặng nề, nhưng với khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, Hoàng đã vượt lên mọi khó khăn. Anh Nguyễn Vũ Minh Hoàng tâm sự: “Ngoài nỗ lực của bản thân, tôi còn được cán bộ đi trước dìu dắt, truyền đạt kinh nghiệm nên đã trưởng thành nhanh…”.

Cùng chí hướng với Hoàng có anh Phan Nguyên Bình, Phó Chủ tịch UBND phường 5 quận Phú Nhuận. Anh cũng đã tốt nghiệp hai bằng: Cử nhân luật và cử nhân hành chính. Anh Bình tâm sự: “Làm cán bộ phường chẳng khác nào làm dâu trăm họ, vì cấp phường là một xã hội thu nhỏ. Khối lượng công việc rất nhiều, mọi chủ trương chính sách đều đổ về phường, cán bộ phải trực tiếp giải quyết việc dân từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn, trong khi lương thấp, vì vậy đòi hỏi mỗi cán bộ phải có sức khỏe, trí tuệ, lòng nhiệt tình và có tình thương dân sâu sắc mới giải quyết tốt công việc…”.

3. Cán bộ nam đã phải vượt lên chính mình rất nhiều, cán bộ nữ càng phải vượt khó gấp bội. Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, Phó Chủ tịch UBND phường 12 quận Phú Nhuận đã từng là cán bộ tư pháp phường và được kết nạp Đảng cuối năm 2010. Mới đây, chị được đề bạt làm Phó Chủ tịch UBND phường phụ trách công tác văn hóa-xã hội.

Chị Thảo bộc bạch: “Lúc đầu thấy em là cô sinh viên nhỏ bé mới tốt nghiệp ra trường mà được đề bạt làm cán bộ, đảm nhiệm khối lượng công việc khá lớn, bà con tỏ ra hoài nghi: không biết con nhỏ này làm “sếp” có nổi không? Trước sự hoài nghi xen lẫn thách thức ấy, em càng phải cố gắng khẳng định mình...”. Từ ngày làm “sếp”, chị Thảo thường xuyên lặn lội xuống cơ sở, vào từng nhà dân để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con, thấy việc gì dân bức xúc chính đáng, chị chỉ đạo giải quyết ngay. Trước tinh thần dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm của chị, bà con gật gù: “Nhỏ này làm cán bộ được đó!”.

Cùng trang lứa với chị Nguyễn Thị Thanh Thảo còn có chị Dương Thị Huyền Trâm, Phó Chủ tịch UBND phường 1, quận Phú Nhuận. Huyền Trâm được kết nạp Đảng khi còn là sinh viên (năm 2005). Sau khi ra trường, chị Huyền Trâm về làm công tác quản trị mạng tại quận. Ít lâu sau, chị được phân công làm Phó Chủ tịch UBND phường 1. Ngày đầu về phường, vì quá lo lắng nên chị gầy sọp. Thấy vậy, mẹ chị khuyên: “Con nên tìm việc khác cho đỡ vất vả…”. Tuy nhiên, Trâm kiên quyết: “Càng khó khăn, con càng phải thử lửa mẹ ạ”. Nói là làm, hàng ngày ngoài giờ làm việc chị cùng với lực lượng chức năng đi kiểm tra địa bàn, có hôm mải công tác, chị đi đến tận 2 giờ sáng mới về. Ngày thứ bảy, chủ nhật, Trâm dành thời gian đến từng hộ diện xóa đói giảm nghèo để tìm cách giúp đỡ. Với nỗ lực bản thân và sự động viên giúp đỡ của cán bộ đi trước, giờ đây, phường 1 đã đạt danh hiệu Phường văn hóa.

Đồng chí Phạm Công Nghĩa, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận đồng thời là Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, nhận xét: “Những cán bộ trẻ về phường đã thổi một luồng gió mới tại cấp cơ sở. Quận hiện có hơn 80% cán bộ trẻ đang giữ các chức danh chủ chốt tại cơ sở, đa số hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người cộng sản trẻ, góp phần không nhỏ trong công tác xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh…”.

Minh Ngọc

Tin cùng chuyên mục