Hơn 86% chi bộ cơ sở đảm bảo sinh hoạt 11 - 12 lần/năm

Báo cáo tại hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2013 của Khối sở ngành TP và bộ ngành Trung ương tổ chức ngày 17-1, Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM cho biết, Ban Thường vụ Đảng ủy cấp trên cơ sở, cơ sở trực thuộc Thành ủy TPHCM đã tập trung lãnh đạo chấn chỉnh nên việc thực hiện sinh hoạt chi bộ có chuyển biến tốt hơn so với năm 2012.

(SGGP).- Báo cáo tại hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2013 của Khối sở ngành TP và bộ ngành Trung ương tổ chức ngày 17-1, Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM cho biết, Ban Thường vụ Đảng ủy cấp trên cơ sở, cơ sở trực thuộc Thành ủy TPHCM đã tập trung lãnh đạo chấn chỉnh nên việc thực hiện sinh hoạt chi bộ có chuyển biến tốt hơn so với năm 2012.

Cụ thể, đã có 86,26% chi bộ cơ sở đảm bảo sinh hoạt 11 - 12 lần/năm. Trong đó, chi bộ cơ sở doanh nghiệp cổ phần vốn nhà nước không chi phối đạt hơn 78%, chi bộ cơ sở các loại hình khác đạt khoảng 70,27%. Năm 2013 cũng đã có gần 90% chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đảm bảo sinh hoạt chi bộ từ 11 - 12 lần/năm.

Trong số những nhiệm vụ trọng tâm năm 2014 và những năm tiếp theo của công tác tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên Khối sở ngành TP và bộ ngành Trung ương là xây dựng, hoàn chỉnh đề án đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị; tổng kết thực hiện hướng dẫn của Trung ương về thí điểm việc kết nạp những chủ doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn vào đảng… Đối với công tác cán bộ, sẽ tập trung thực hiện các nhóm giải pháp vừa cấp bách, vừa lâu dài nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt ngay trong nhiệm kỳ 2010 - 2015. Trong đó tiếp tục thực hiện việc bố trí một số chức danh cán bộ không là người địa phương; quy định lấy phiếu tín nhiệm hàng năm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp…

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục