Gò Vấp, TPHCM: Tạo đột phá trong nhiệm kỳ mới

° Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy đắc cử Bí thư Quận ủy quận Gò Vấp

(SGGP).- Ngày 24-6, Đại hội Đảng bộ quận Gò Vấp lần XI (nhiệm kỳ 2015 - 2020) khai mạc với sự tham dự của 256 đại biểu, đại diện cho 9.545 đảng viên toàn Đảng bộ.

Đến dự có các đồng chí: Trần Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Nguyễn Hữu Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Tại đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ quận đã nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, thiếu sót. 9/31 chỉ tiêu trong nhiệm kỳ vừa qua chưa đạt. Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Lê Hoàng Hà nêu rõ, kinh tế của quận tuy đạt tốc độ tăng trưởng khá cao nhưng thiếu bền vững. Việc quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch còn chậm, một số dự án trọng điểm chậm triển khai. Đời sống của một bộ phận nhân dân còn khó khăn…

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Nhân đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ quận Gò Vấp trong nhiệm kỳ qua. Đảng bộ quận đã xác định được những tiềm năng, lợi thế của quận để tập trung khai thác, phát huy tốt nguồn lực - đặc biệt là các nguồn lực trong nhân dân để xây dựng và phát triển địa phương. Đồng chí lưu ý quận cần tập trung phát triển các ngành thương mại - dịch vụ có giá trị gia tăng cao, mang tính bền vững; hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận nguồn vốn. Đồng thời, tập trung phát triển nông nghiệp đô thị theo hướng chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao; phát huy lợi thế là địa phương có nhiều nghệ nhân có tay nghề cao trong nghề cây kiểng, cá cảnh; sớm xây dựng, hoàn thiện trung tâm trưng bày, mua bán, giao dịch, hội chợ sinh vật cảnh tại công viên Làng hoa Gò Vấp.

Đồng chí Nguyễn Hữu Nhân cũng cho biết, tuyến metro số 4 (dài 39km, đi qua quận Gò Vấp) đang có nhà đầu tư quan tâm và là dự án khả thi trong 5 năm tới. Quận cần có giải pháp đủ mạnh để huy động các nguồn lực trong và ngoài địa phương nhằm đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng về giao thông đô thị; chủ động phối hợp cùng với các ngành của TP thực hiện dự án metro. Từ nay đến năm 2020, các công trình trọng điểm, các công trình phúc lợi như đầu tư hạ tầng Công viên Văn hóa, xây dựng mới 10 trường học, đẩy nhanh tiến độ xây dựng Bệnh viện quận Gò Vấp, xây dựng mới Nhà thi đấu Thể dục thể thao… cần sớm được hoàn thiện, nhằm tạo ra bước đột phá lớn trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội Đảng bộ quận Gò Vấp đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 43 đồng chí. Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy (38 tuổi, trình độ cao cấp Chính trị, cử nhân Kinh tế, cử nhân Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, đại biểu Quốc hội khóa XIII), Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Gò Vấp được bầu giữ chức vụ Bí thư Quận ủy Gò Vấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục