Thanh tra xây dựng phải đủ chuẩn

Đó là ý kiến của đa số các sở - ngành tại cuộc họp góp ý dự thảo đề án kiện toàn cơ cấu tổ chức hoạt động của Thanh tra xây dựng Sở Xây dựng TPHCM theo NĐ 26 của Chính phủ được sở tổ chức tuần qua.

(SGGP).- Đó là ý kiến của đa số các sở - ngành tại cuộc họp góp ý dự thảo đề án kiện toàn cơ cấu tổ chức hoạt động của Thanh tra xây dựng Sở Xây dựng TPHCM theo NĐ 26 của Chính phủ được sở tổ chức tuần qua.

Theo đó, các sở, ngành cũng đã cơ bản thống nhất việc chuyển lực lượng Thanh tra xây dựng quận, huyện hiện nay thành các đội Thanh tra xây dựng Sở Xây dựng đặt tại 24 quận, huyện. Tuy nhiên, lưc lượng này không “cào bằng” mà tùy nhu cầu thực tế và tốc độ đô thị hóa của từng quận, huyện mà Sở Xây dựng sẽ bố trí số lượng một cách hợp lý.

Liên quan đến biên chế Thanh tra xây dựng, Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn cho biết, những trường hợp biên chế, thanh tra viên thuộc lực lượng Thanh tra xây dựng quận, huyện sẽ chuyển về Thanh tra xây dựng Sở Xây dựng. Để tiến đến chuẩn hóa lực lượng Thanh tra xây dựng, những trường hợp chưa phải là thanh tra viên, viên chức thì chỉ chọn những trường hợp đủ trình độ và chuyên môn. Cụ thể: trình độ đại học thuộc các ngành kỹ sư xây dựng, kỹ sư đất đai, kiến trúc sư, cử nhân kinh tế, cử nhân luật và một số ngành khác; trình độ cao đẳng và trung cấp thuộc ngành xây dựng, địa chính.

Về việc này, các sở, ngành cũng đồng tình theo hướng chỉ chọn Thanh tra xây dựng đủ chuẩn về trình độ, đúng chuyên môn, đủ điều kiện để bổ nhiệm thanh tra viên. Các trường hợp còn lại có trình độ trung cấp chuyên ngành khác, trình độ phổ thông sẽ được lập thành đội trật tự đô thị và tổ trật tự đô thị trực thuộc UBND quận, phường để đảm nhận các nhiệm vụ về trật tự đô thị. Sở Xây dựng cho biết, hiện tổng số Thanh tra xây dựng quận, huyện trên địa bàn TP gần 3.000 người, trong đó có khoảng 2.000 người đủ điều kiện chuyển về Thanh tra xây dựng Sở Xây dựng.

HẠNH NHUNG

  • Cấp giấy chứng nhận cho đất xen kẽ trong khu dân cư chưa có quy hoạch

(SGGP).-UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư. Theo đó, TP yêu cầu UBND các quận, huyện kiểm tra, thống kê danh mục số hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng ổn định, không có tranh chấp, thuộc khu vực đã có quy hoạch được duyệt nhưng đất đang sử dụng không phù hợp quy hoạch và danh mục số hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng ổn định, không có tranh chấp, thuộc khu vực chưa phủ được quy hoạch. Thời gian thực hiện và cung cấp danh mục cho Sở TN-MT chậm nhất là đến cuối tháng 4 năm 2013. Ngay sau khi nhận được danh mục từ quận, huyện, UBND TP giao cho Sở TN-MT tổng hợp, chậm nhất đến ngày 10-5-2013 phải trình UBND TP để xin ý kiến Thường trực Thành ủy việc cấp giấy chứng nhận các trường hợp này.

HUY ANH

  • Cất nóc tòa nhà PARCSpring

(SGGP).- Tập đoàn CapitaLand và Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền vừa tổ chức lễ cất nóc dự án PARCSpring tại phường Bình Trưng Đông, quận 2, TPHCM. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 29.000m2, bao gồm 3 tòa nhà trong đó 2 tòa nhà cao 18 tầng và 1 tòa cao 12 tầng với tổng cộng 404 căn hộ có từ 2 đến 3 phòng ngủ. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao nhà vào quý 1-2014. Dịp này, PARCSpring đưa ra ưu đãi bao gồm các lựa chọn hoàn thiện và gói nội thất trị giá 200 triệu đồng cho người mua nhà. Người mua nhà còn được thanh toán linh hoạt và vay vốn mua nhà với lãi suất ưu đãi của các ngân hàng Standard Chartered, VietinBank, HongLeong Bank và Ngân hàng Quân đội.

NHUNG NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục