Yêu cầu giúp đỡ về công nghệ có thể gây rạn nứt tình cảm các thế hệ

SGGPO
Khảo sát mới của Kaspersky cho thấy những yêu cầu trợ giúp về công nghệ có thể ảnh hưởng tiêu cực lên mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

Thống kê này của Kaspersky cho những điều thú vị

Thống kê này của Kaspersky cho những điều thú vị

Kaspersky đã thực hiện khảo sát trực tuyến với 11.000 người dùng trải đều cho các giới tính, độ tuổi, khu vực đến từ 13 quốc gia trên thế giới. Khảo sát mới của Kaspersky cho thấy hơn một phần ba (35%) người dùng trên 55 tuổi phải vật lộn với những vấn đề công nghệ nếu không có sự trợ giúp từ người trẻ. Do đó, họ có xu hướng nhờ đến những thành viên trong gia đình khi có bất kỳ câu hỏi nào, từ việc xem lại kết nối internet, tải dữ liệu lên đám mây, hay bảo mật ứng dụng ngân hàng.

Tuy nhiên, đối với thế hệ Millennials – những người đang ở độ tuổi cần tập trung cho mục tiêu cá nhân như mua nhà, sinh con và thăng tiến sự nghiệp, yêu cầu trợ giúp từ thành viên lớn tuổi trong gia đình dần trở nên quá tải. Hơn một nửa (55%) cảm thấy bị ràng buộc khi phải luôn chịu trách nhiệm giải đáp thắc mắc về công nghệ cho người thân lớn tuổi; một phần tư (25%) lại cho biết sẽ chủ động tránh những thành viên mà họ biết chắc sẽ nhờ giải đáp điều gì đó.

Ở độ tuổi trên 55, 52% người dùng thừa nhận họ không am hiểu về công nghệ, trong khi đó 41% chọn giải pháp gọi điện cho những thành viên trong gia đình để được hỗ trợ từ xa. Thậm chí khi ở cách xa nhau, 18% cảm thấy “nhớ” con họ hơn cả bạn đời khi họ cần trợ giúp về công nghệ. Đáng chú ý, 15% người dùng trên 55 tuổi chấp nhận trả tiền để được người thân giúp giải quyết vấn đề kỹ thuật.

Ông Alexander Moiseev, Giám đốc Kinh doanh của Kaspersky cho biết: “Không phải ai cũng lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển – do đó người của thế hệ trước có thể không rành rẽ với công nghệ như thế hệ Millennials. Tuy nhiên, Kaspersky tin rằng tất cả mọi người đều có cơ hội tận hưởng những lợi ích mà công nghệ mang lại cho cuộc sống - và chúng tôi cam kết giúp mọi người tiếp cận cơ hội này bằng những thông tin liên tục cập nhật, từ đó người dùng ở mọi lứa tuổi đều tự tin khi trực tuyến và đón chờ những tiến bộ mà tương lai mang lại”.

Việc phụ thuộc quá nhiều vào thế hệ Millennials để xử lý vấn đề công nghệ cũng đang ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình và cả thói quen tặng quà của các thành viên. 30% người trẻ tránh tặng quà công nghệ cho những thành viên lớn tuổi trong gia đình, vì họ biết rằng họ chính là người phải cài đặt và hướng dẫn từ đầu cho người được tặng. Kaspersky cũng cam kết giảm thiểu tình trạng người lớn tuổi phải nhờ sự trợ giúp từ các thành viên trong gia đình bằng cách trang bị những công cụ và kiến thức để họ tự tin giải quyết vấn đề công nghệ của mình. Kaspersky cũng đã tạo ra một loạt các hướng dẫn để giúp người lớn tuổi lấy lại khả năng kiểm soát cuộc sống công nghệ của họ.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Thị trường - chính sách

Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng mới (CRM)

Takashimaya Việt Nam, FPT (FPT Software) và Công ty Giải pháp kỹ thuật số Toshiba ra mắt sự kiện giới thiệu "Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng mới (CRM)", cho phép Takashimaya cung cấp dịch vụ định hướng khách hàng thông qua trang web của Takashimaya.