120 startup tham gia Whise 2019

Ngày 2-10, Sở KH-CN TPHCM công bố Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2019 (Whise 2019). 

Theo đó, Whise 2019 diễn ra từ ngày 15 đến 19-10 với trên 30 nội dung, bao gồm các hội thảo, tọa đàm, sự kiện khởi nghiệp, cuộc thi và tôn vinh những tổ chức cá nhân đóng góp cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TPHCM.

Whise 2019 có sự tham dự của 120 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế đến từ Hàn Quốc, Ireland, Thụy Điển, Thái Lan, Singapore... với các sản phẩm thuộc lĩnh vực chuyển đổi số, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ cao, công nghệ in 3D, công nghệ sinh học…

Whise 2019 cũng là nơi tập hợp hàng loạt sự kiện về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TPHCM, cũng như những vấn đề mới nhất liên quan đến vai trò của ứng dụng KH-CN trong xây dựng và phát triển thành phố đổi mới sáng tạo và đô thị thông minh.

Whise 2019 là sự kiện do UBND TPHCM phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam chủ trì, được triển khai từ năm 2017.

lVIISA (Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam) vừa bắt đầu chương trình Tăng tốc khởi nghiệp khóa 6 dành cho 5 startup gồm: BeeKrowd (nền tảng gọi vốn cộng đồng hỗ trợ startup trong việc gây quỹ và mang lại đặc quyền đầu tư vào khởi nghiệp đối với các nhà đầu tư nhỏ), BoxShop (nền tảng công nghệ O2O dành cho thời trang, giúp các thương hiệu địa phương mới nổi trưng bày và bán quần áo thiết kế trong cửa hàng), EcomEasy (công ty giải pháp thương mại điện tử liên tục tìm ra những cách mới để thương mại điện tử dễ dàng và thành công hơn), Hachium (nền tảng công nghệ giáo dục, giúp tạo ra các trang web để dạy và bán khóa học trực tuyến trong 10 phút mà không cần kỹ năng lập trình), TripHunter (nền tảng lập kế hoạch chuyến đi tự động của khách du lịch để xây dựng hành trình cho họ trong vài phút và đặt trước các dịch vụ).

Các startup tốt nghiệp chương trình sẽ có cơ hội nhận được khoản tài trợ tiếp theo lên tới 200.000USD từ VIISA Investment Track, khi họ đảm bảo được một vòng tài trợ mới từ các nhà đầu tư khác.

Tin cùng chuyên mục