2 tàu khu trục Nhật Bản cập cảng Indonesia

 2 tàu khu trục của Lực lượng Phòng vệ trên biển của Nhật Bản (JMSDF) Makinami và Kashima  cập cảng Tanjung Priok, Bắc Jakarta, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Indonesia - Nhật Bản.

Antara đưa tin 2 tàu khu trục của Lực lượng Phòng vệ trên biển của Nhật Bản (JMSDF) Makinami (trọng lượng 4.650 tấn) và Kashima (trọng lượng 4.050 tấn) đã cập cảng Tanjung Priok, Bắc Jakarta, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Indonesia - Nhật Bản.
2 tàu trên chở theo 600 nhân viên, trong đó có 191 học viên trẻ vừa tốt nghiệp Học viện JMSDF, neo đậu tại Jakarta trong 4 ngày và tổ chức một số hoạt động với sự tham gia của các quan chức cấp cao Hải quân Indonesia và Bắc Jakarta.
Mỗi năm, JMSDF đều tổ chức một chuyến đi đường dài nhằm đào tạo các học viên trẻ về quan điểm và nhận thức về quan hệ đối tác toàn cầu.
Năm nay, các học viên trải qua hải trình khoảng 31.000 hải lý vòng quanh thế giới trong 5 tháng (từ ngày 21-5 đến 30-10), đến thăm 10 quốc gia với 12 điểm dừng chân.

Tin cùng chuyên mục