(SGGP).- Luôn tập trung vào khách hàng, thiết kế bao bì hấp dẫn, dễ dàng sử dụng, không thỏa hiệp đối với chất lượng, tìm những nhà phân phối tốt, tin cậy và tưởng thưởng cho họ, đến thăm những quốc gia bạn quan tâm…
Đó là “7 nguyên tắc vàng” mà Giáo sư Paul Brown, Chủ tịch Công ty Tư vấn Việt Nam, đề xuất tại hội thảo “Bánh dân gian Tây Nam bộ - Con đường chinh phục thị trường nội địa và ASEAN” được tổ chức tại Cần Thơ vào chiều 15-4. Hội thảo cũng đưa ra thực trạng, cơ hội của đặc sản bánh dân gian ĐBSCL; cách thức liên kết và mô hình xúc tiến sản phẩm đặc sản dân gian…
Bưởi da xanh, một loại đặc sản Nam bộ, được du khách ưa chuộng. Ảnh: ĐỨC THÀNH
Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động của “Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần V - Cần Thơ 2016” (từ ngày 15 đến 19-4) với chủ đề: “Đặc sản Nam bộ hướng đến hội nhập”. Lễ hội thu hút trên 150 gian hàng bánh dân gian, đặc sản vùng miền, thủ công mỹ nghệ, quà tặng… trong cả nước, cùng 20 gian hàng quốc tế của 8 quốc gia (Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Italia). Sản phẩm từ hạt gạo, hạt bắp, với 100 sản phẩm bánh dân gian các loại, 66 đặc sản, 20 loại thức uống, 20 loại chè, 15 loại bún… Lễ hội được kỳ vọng định vị, nâng cao văn hóa ẩm thực Nam bộ, góp phần thu hút khách du lịch, kết nối giao thương…
THỐNG NHẤT