7/7 thí sinh đoạt giải, Việt Nam xếp thứ 8 Olympic Tin học châu Á ​

SGGPO
Ngày 31-5, Bộ GD-ĐT đã thông báo kết quả Olympic Tin học châu Á năm 2019. Kỳ thi năm nay do Cộng hòa Liên bang Nga đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 660 thí sinh thuộc 31 nước và vùng lãnh thổ tham gia.

Các thí sinh dự thi

Các thí sinh dự thi

 Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh dự thi tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 19-5. Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic, Việt Nam có 7 thí sinh đạt điểm cao nhất được chọn tham gia xét giải.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Cộng hòa Liên bang Nga về kết quả dự thi Olympic Tin học Châu Á năm 2019 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 7/7 thí sinh tham gia xét giải đều đoạt Huy chương Bạc. Gồm các em: Bùi Hồng Đức, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; em Vũ Hoàng Kiên, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; em Nguyễn Minh Tùng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; em Thái Xuân Đăng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Quảng Trị; em Hoàng Phan Hữu Đức, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An; em Nguyễn Minh Quân, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên; em Trần Quốc Việt, học sinh lớp 12, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định.

Tại Olympic Tin học Châu Á năm 2019, có 201 thí sinh của 31 nước và vùng lãnh thổ được chọn tham gia xét giải; kết quả, có 104 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 51,17%. Việt Nam có 7/7 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 100%, xếp thứ 8 châu Á.

Kết quả dự thi Olympic Tin học châu Á năm nay tiếp tục duy trì thành tích của những năm gần đây, khẳng định chất lượng của công tác dạy học, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi và hiệu quả của quá trình nỗ lực phấn đấu thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài của ngành giáo dục.

                                                                           

                                                               

PHAN THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sinh viên Khoa Điện - Điện tử Trường Đại học Tôn Đức Thắng (một trong những trường đã thực hiện  tự chủ đại học)

Tự chủ đại học: Trên thông, dưới tắc

Đổi mới mô hình quản lý, tiến tới xóa bỏ cơ chế cơ quan chủ quản đối với các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) công lập và tăng cường giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm là những nội dung thể hiện rõ trong các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và đã được luật hóa rất kịp thời. Thế nhưng, hiện vấn đề tự chủ lại trở nên hết sức khó khăn, áp lực đối với các cơ sở giáo dục ĐH.  

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

NHG tôn vinh những người thầy “phục vụ trong yêu thương“

Ngày 15-11, nhân kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) trang trọng tổ chức Lễ tri ân và vinh danh NHG’s Teacher Award 2019, với sự tham dự của đại diện đội ngũ gồm 500 giáo viên, giảng viên, học sinh – sinh viên tiêu biểu của 50 trường thuộc 18 tỉnh, thành phố trong hệ thống giáo dục NHG.

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Bài 3 - Giáo viên trung học cơ sở: Những người “lái đò” tận tụy

8 giáo viên bậc THCS được trao Giải thưởng Võ Trường Toản năm nay là những tấm gương sáng về tinh thần vượt khó. Đến với học trò bằng lòng yêu thương và sự hy sinh, tận tụy, các thầy, cô đã tạo nên những bức tranh đẹp về tình cảm thầy - trò, trở thành động lực cho thành công của nhiều thế hệ học trò.

Học bổng nguyễn văn hưởng

Cô gái Khmer vào giảng đường y khoa

Xuất thân từ gia đình nghèo dân tộc Khmer của tỉnh Sóc Trăng, nhưng bằng ý chí và nghị lực, tân sinh viên y khoa Danh Diễm Trinh đã không ngừng phấn đấu để thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi.

Giải thưởng tôn đức thắng