Abu Sayyaf thả 4 con tin Malaysia sau hơn 2 tháng

Sáng sớm nay, 4 thuyền viên người Malaysia bị bắt cóc từ đầu tháng 4 đã được thả ở đảo Sulu, Nam Philippines.
Abu Sayyaf thả 4 con tin Malaysia sau hơn 2 tháng

(SGGPO).- Sáng sớm nay, 4 thuyền viên người Malaysia bị bắt cóc từ đầu tháng 4 đã được thả ở đảo Sulu, Nam Philippines.

Inquirer dẫn thông tin từ Filemon Tan Jr., phát ngôn viên của Tư lệnh Tây Mindanao, Philippines, cho biết, các con tin đã được đưa đến bờ biển làng Lagasan Higat ở Parang, Sulu, và lập tức được một tàu cao tốc đưa đến Sandakan ở bang Sabah, Malaysia, lúc 6 giờ sáng nay.

Theo Tan, giới chức Philippines vẫn chưa rõ tiền chuộc có được trả hay không để đổi lấy việc các con tin được thả an toàn.

Một bức ảnh Abu Sayyaf công bố chụp 4 con tin người Malaysia ghi ngày 8-4-2016

Ngày 1-4, các thuyền viên Malaysia này đã bị các tay súng Abu Sayyaf bắt cóc từ một con tàu ngoài khơi Palau Ligitan ở bang Sabah, chỉ cách đảo Sitangkai cực Nam Philippines khoảng 50 hải lý.

The Star Online của Malaysia dẫn thông tin tình báo từ Jolo, thủ phủ Sulu, cho biết các nhà thương thuyết Malaysia và Philippines đã có nhiều vòng đàm phán với nhóm Abu Sayyaf để 4 con tin được thả an toàn. Trước đó, những kẻ bắt cóc đã đòi 18 triệu ringgit (4,4 triệu USD) tiền chuộc 4 thuyền viên này.

Hồi tháng 4, Abu Sayyaf đã chặt đầu con tin 68 tuổi người Canada John Ridsdel sau khi khoản tiền chuộc 6 triệu USD không được đáp ứng

GIA HY

Tin cùng chuyên mục