Acecook Việt Nam "tố" Asia Foods xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vừa có văn bản gửi báo chí "tố" Công ty Cổ phần thực phẩm Á Châu – Asia Foods xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu của công ty này.

Acecook Việt Nam hiện là chủ sở hữu hợp pháp nhãn hiệu hàng hóa “Hảo Hảo” số 62360 từ năm 2003 tại Việt Nam cho sản phẩm mì ăn liền thuộc nhóm 30 và đã được gia hạn đến ngày 27-6-2023 theo quyết định gia hạn số 65278/QĐ-SHTT, ngày 15-11-2012. Tuy nhiên, ngày 26-1-2015, Công ty phát hiện trên thị trường lưu hành loại mì ăn liền do Công ty Cổ phần thực phẩm Á Châu – Asia Foods sản xuất dưới nhãn hiệu “Hảo Hạng” gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “Hảo Hảo” đã đăng ký độc quyền của Acecook Việt Nam.

Trước tình hình đó, Acecook Việt Nam đã gửi công văn đến Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ để xin ý kiến chuyên môn về sự việc này và đã nhận Công văn số 1320/SHTT-TTKN của Cục với kết luận: “Mẫu bao gói mì ăn liền mang dấu hiệu “Mì Hảo Hạng, Tôm chua Cay & Hình” của Công ty CP Thực phẩm Á châu sử dụng trong thực tế (khác với mẫu được bảo hộ theo GCN ĐKNHHH số 119302) có cách trình bày kiểu chữ “Hảo Hạng”, “Tôm Chua Cay”; đặc biệt là dấu hiệu hình tô mì và sợi mì, hình các con tôm, hình nửa quả chanh cùng các loại rau thơm, hành cùng với tổ hợp màu sắc, đặc biệt màu sắc chủ đạo của bao gói mì là màu đỏ cùng với màu hồng, xanh nước biển, xanh nước biển đậm, xanh nước biển nhạt, xanh lá cây, vàng, vàng nâu, tím, trắng, đen” tạo thành một tổng thể tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “Hảo Hảo, Mì tôm chua cay, hình” được bảo hộ theo GCN ĐKNHHH số 62360. Vì vậy, hành vi sản xuất, buôn bán, lưu thông, tàng trữ nhằm để bán các sản phẩm mì ăn liền mang nhãn hiệu như đã nêu mà không do chủ nhãn hiệu hoặc người được chủ nhãn hiệu cho phép sản xuất sẽ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và là hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đúng theo quy định Điều 129.1 Luật Sở hữu trí tuệ”. 

Đại diện Acecook Việt Nam cho biết, sau khi gửi công văn khuyến cáo sự việc cho Asia Foods cũng như tổ chức cuộc họp nhưng không có được sự thống nhất giữa hai bên về hướng giải quyết, công ty đang làm việc với luật sự để đưa vụ việc ra tòa xử lý.

Sĩ Nhơn

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam áp dụng chặt chẽ giải pháp “3 tại chỗ” để duy trì ổn định sản xuất

Ngăn nguy cơ đứt gãy nguồn cung hàng thiết yếu

Ngày 3-8, đồng chí Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn với doanh nghiệp (DN) sản xuất lương thực, thực phẩm. Tại cuộc họp, nhiều DN cho biết, việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để chống dịch không nhất quán giữa các địa phương đã và đang khiến DN, nhất là DN nhỏ và vừa, gặp rất nhiều khó khăn.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Hà Nội: Rau xanh, thịt cá tăng đến 30%

Ngày 2-8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước việc liên tiếp ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 ở cộng đồng, lực lượng chức năng đã phong tỏa, tạm ngừng hoạt động một số chợ lớn trên địa bàn thành phố. Trong số này có chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm); khu bán hải sản, chợ đầu mối Long Biên (ở quận Ba Đình); chợ đầu mối phía Nam (ở quận Hoàng Mai) và chợ Phùng Khoang (ở quận Nam Từ Liêm). 

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Du lịch

Hấp dẫn “du lịch số”

Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế