Ấm áp đến tan chảy với những bức họa "Mẹ và con" của Nguyễn Thanh Bình

Bộ sưu tập 8 tác phẩm về Mẹ và con của họa sĩ Nguyễn Thanh Bình trong tản văn “Cảm ơn một khúc bình yên”- tác giả Võ Thu Hương (Chibooks và NXB Văn hóa-Văn nghệ TPHCM) khiến người xem như lạc vào thế giới trong veo ngọt ngào của cảm xúc. Ấm áp mà dịu dàng đến tan chảy!
Mẹ và con là một trong những chủ đề được họa sĩ Nguyễn Thanh Bình dành nhiều tâm huyết
Họa sĩ Nguyễn Thanh Bình là một trong vài họa sĩ Việt Nam hiếm hoi có tranh bán chạy nhất với hành trình 40 năm cầm cọ và trên 5.000 tác phẩm đã được bán. Ông sinh năm 1954, tốt nghiệp trường Cao đẳng Mỹ thuật Hà Nội (1972), lúc nhỏ sống tại Tiệp Khắc và Hungary (cha ông là Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại những quốc gia này). Sau thời gian đi chiến đấu, ông quay về học tiếp chuyên ngành sơn dầu tại Đại học Mỹ thuật TPHCM, sống, làm việc tại TPHCM từ đó đến nay. Họa sĩ Nguyễn Thanh Bình đã thực hiện rất nhiều triển lãm trong nước và quốc tế, trong đó có một số triển lãm tại Anh, Pháp, Nhật Bản, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia… Hiện ông sống và làm việc tại TPHCM.
Ấm áp đến tan chảy với những bức họa "Mẹ và con" của Nguyễn Thanh Bình ảnh 2 Mỗi bức vẽ đều đem lại cảm xúc dịu dàng mà ấm áp
Mẹ và con là một trong những chủ đề được họa sĩ Nguyễn Thanh Bình ưu ái và ưa thích, góp phần tạo nên thương hiệu cho ông. Khởi đầu cho đề tài này từ chuyện đứa con gái nhỏ đi học múa bale- họa sĩ chia sẻ. Đó là hình ảnh những vũ công trẻ thơ duyên dáng, thanh thoát. Tình yêu đối với con trẻ đã dần được bồi đắp và được ông chuyển tải vào những tác phẩm của mình với nguyên sự ngộ nghĩnh, trong sáng mà đầy tình yêu thương, nhân ái. Qua năm tháng, đây chính là một trong những góc rất riêng trong thế giới hội họa của ông. “Trẻ con bao giờ cũng đẹp, cũng dễ thương bất kể chúng là con ai! Vẽ phụ nữ và trẻ em cho phép tôi bộc bạch được thế giới tình cảm và sự gợi cảm đó”- họa sĩ Nguyễn Thanh Bình tâm sự và đó là lý do vì sao ông chỉ muốn vẽ về phụ nữ và những đứa trẻ.
Ấm áp đến tan chảy với những bức họa "Mẹ và con" của Nguyễn Thanh Bình ảnh 3 Bộ sưu tập 8 tác phẩm Mẹ và con cùng với tản văn "Cảm ơn một khúc bình yên" tựa như một sự cộng hưởng của cảm xúc
Bộ sưu tập 8 tác phẩm về mẹ và bé của họa sĩ Nguyễn Thanh Bình được chọn làm bìa, làm minh họa và postcard trong tản văn “Cảm ơn một khúc bình yên”- tác giả Võ Thu Hương, không chỉ chuyển tải nguyên vẹn những thông điệp về tình yêu thương nhân ái mà còn là sự cộng hưởng tuyệt vời của cảm xúc. Những câu chuyện nhỏ bé, chân thực của người mẹ ghi lại hành trình khôn lớn của cô gái bé bỏng trong “Cảm ơn một khúc bình yên” như trở nên dịu dàng hơn, kỳ diệu hơn khi kết hợp với cảm xúc dịu dàng, ấm áp trong veo của họa sĩ Nguyễn Thanh Bình, khiến người đọc như lạc vào thế giới ngọt ngào của tình yêu.
>>>Mỗi bức vẽ đều trong veo, ngọt ngào, chan chứa tình yêu thương:
Ấm áp đến tan chảy với những bức họa "Mẹ và con" của Nguyễn Thanh Bình ảnh 4
Ấm áp đến tan chảy với những bức họa "Mẹ và con" của Nguyễn Thanh Bình ảnh 5
Ấm áp đến tan chảy với những bức họa "Mẹ và con" của Nguyễn Thanh Bình ảnh 6
Ấm áp đến tan chảy với những bức họa "Mẹ và con" của Nguyễn Thanh Bình ảnh 7

Tin cùng chuyên mục