Ấm lòng trong bão

- Bão tràn vô, thiệt hại tài sản nhiều. Cả nhiều đoạn đường sắt lẫn đường bộ đều bị nước cuốn, chưa biết đến chừng nào mới sửa xong. Nhưng lần bão này, dân tình được thông tin sớm và rõ, nên sự ứng phó có lớp lang hơn, không thấy trật vuột. Gì chớ để xảy ra thiệt hại về nhân mạng là không có gì bù đắp được.

- Núp ở trong nhà theo khuyến cáo của Ban phòng chống bão lụt, mà vẫn biết được chuyện tránh bão ở chỗ này chỗ kia. Vậy mới biết ở Vũng Tàu, trong đêm có nhiều khách sạn mở cửa sẵn sàng đón người cơ nhỡ. Nghe tin vầy thấy thương hết sức. Người nghèo mái nhà gió thổi bay trốc lốc mà có chỗ trú thân an toàn, ấm áp thì còn gì hơn.

- Ở Cần Giờ, hàng ngàn chiến sĩ và tình nguyện viên đã túc trực giúp dân. Lo cho dân hoạn nạn từng bữa ăn giấc ngủ, thiệt là thắm tình quân dân cá nước. Mà chắc ở các tỉnh bị bão nặng hơn, cũng có nhiều người chung tay san sẻ. Mỗi lần thiên tai, lại càng thấm thía câu “Lá lành đùm lá rách”.

- Thiệt ra lúc bình thường, những giúp đỡ sẻ chia đó đã âm thầm lan tỏa rồi. Khi xảy ra chuyện rủi ro, những âm thầm nảy nở nhiều hơn. Mưa gió bề bề, ráng gánh gồng cưu mang cùng nhau được phần nào quý phần đó. Còn da lông mọc, còn chồi nảy cây. Đi qua hoạn nạn, càng thấy ấm lòng về tình người trong cơn bão.                                           

Tin cùng chuyên mục