Ẩm thực quốc tế và Việt Nam tại “Không gian văn hóa ẩm thực Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh xưa và nay“

Vừa qua, tại khu vực Công viên Bến Bạch Đằng (quận 1) diễn ra “Không gian văn hóa ẩm thực Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh xưa và nay” trong khuôn khổ Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh – Ngôi nhà của chúng ta” năm 2022.
Thực khách tham quan Không gian văn hóa ẩm thực Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh xưa và nay
Thực khách tham quan Không gian văn hóa ẩm thực Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh xưa và nay

Tại khu "Ẩm thực Sài Gòn xưa" quy tụ các món ăn của Sài Gòn xưa, của các nhà hàng, đầu bếp uy tín và một số gian hàng trò chơi tương tác.

Tại khu "Ẩm thực các vùng miền và ẩm thực quốc tế" có khu vực dành cho tổng lãnh sự quán các nước, quảng bá món ăn quốc tế, street food, đặc sản Việt Nam và quốc tế đan xen nhau.

Còn ở khu "Đặc sản các vùng miền" trưng bày và bán các sản phẩm truyền thống của  các miền như: Mật hoa dừa Trà Vinh, bánh pía Phúc An Tây Ninh, đặc sản Hana Dalat, cà phê trái cây các vùng miền, bún phở miến Happinut Quảng Nam...; cùng các hoạt động nếm thử sản phẩm và đoán vị gọi tên thú vị... 

Ngoài ra, tại khu vực "Ngôi nhà chung", có hoạt động giao lưu ẩm thực các nước, chia sẻ, giao lưu công thức nấu ăn từ các đầu bếp nổi tiếng các nước do các lãnh sự quán tiến cử. Đây là nơi giúp thực khách hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực các nước và dấu ấn riêng trong từng đặc sản ẩm thực địa phương giữa Việt Nam và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục